Top 21 # Châm Ngôn Không Có Gì Là Không Thể / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Boxxyno.com

Ceo Zalora: Câu Châm Ngôn Thành Công “Không Có Gì Là Không Thể” / 2023

Dù chỉ mới hoạt động tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng với những bước đi vững vàng, dưới sự chèo chống của thuyền trưởng Nguyễn Phương Anh, ZALORA đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu thống lĩnh thị trường thời trang trực tuyến. Từ duyên thời trang…

Sinh ra ở Hà Nội, theo gia đình sang Đức từ năm 4 tuổi, trưởng thành với đam mê mãnh liệt về thời trang, yêu thích nghệ thuật, nhưng Nguyễn Phương Anh đã chọn chuyên ngành mỹ thuật công nghiệp tại Đức khi vào đại học.

Ra trường, cô chọn khởi nghiệp ở Mỹ, đến năm 2010 thì về Việt Nam trải qua tất cả các vị trí từ styling, nhiếp ảnh, đến thiết kế cho Tạp chí Elle. Năm 2012, khi ZALORA bắt đầu vào thị trường Việt Nam và Phương Anh đã “lọt vào mắt xanh” của lãnh đạo Tập đoàn với vị trí ban đầu là Giám đốc Marketing và năm 2013, chính thức trở thành “thuyền trưởng” ZALORA tại Việt Nam.

Tiếp chúng tôi vào buổi sáng tại tầng 2 tổng hành dinh ZALORA Việt Nam ở quận 4 (TP.HCM), trong một phòng được thiết kế rất phong cách, Nguyễn Phương Anh cho biết, ZALORA Việt Nam là một công ty thuộc hệ thống

ZALORA Group được thành lập từ tháng 1/2012, hiện đã có mặt ở 8 nước Đông Nam Á, cùng với Australia, New Zealand. ZALORA thuộc sở hữu của Rocket Internet, một tập đoàn lớn của Đức chuyên xây dựng những công ty khởi nghiệp và thương mại trực tuyến ở các thị trường đang phát triển.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty đã qua 3 vòng góp vốn, vòng gần đây nhất là vào tháng 11/2013 với mức đầu tư lên đến 112 triệu USD – mức đầu tư cao nhất tính đến nay cho một công ty thời trang trực tuyến ở châu Á.

Ngoài ra, tháng 9 vừa qua, ZALORA nhận được một sự sáp nhập lớn vào Global Fashion Group. Đây là kết quả của việc sáp nhập 5 trang web thời trang trực tuyến trên toàn cầu của Rocket (Dafiti ở Nam Mỹ, Jabong ở Ấn Độ, Lamoda ở Nga, Namshi ở Trung Đông và ZALORA ở Đông Nam Á).

Giờ đây, ZALORA không chỉ là một công ty trong Đông Nam Á, mà thuộc vào một tập đoàn toàn cầu với số lượng nhân viên lên đến hơn 7.000 người. Global Fashion Group cũng là tập đoàn thời trang trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, vượt qua cả thương hiệu thời trang đến từ Anh Quốc – ASOS.

“Nói cách khác, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam nếu đưa lên ZALORA tức là được tiếp cận với một loạt cổng thông tin bán hàng trực tuyến khác trên quy mô toàn cầu”, Phương Anh cho biết.

… đến nghiệp thương mại điện tử

Ngay khi tiếp nhận cương vị thuyền trưởng, bên cạnh nghiên cứu nguyên tắc kinh doanh của Tập đoàn, Nguyễn Phương Anh còn phải trả lời câu hỏi: “Sự khác biệt của ZALORA Việt Nam là gì?”.

Cùng trăn trở với đội ngũ nhân viên, câu trả lời đã xuất hiện: Điểm đặc biệt của ZALORA so với những công ty thời trang trực tuyến khác trên thế giới chính là ZALORA sẽ hình thành từng trang web mua bán riêng cho từng thị trường mà ZALORA hiện diện và được thiết kế theo đúng gu của khách hàng bản địa. Nói cách khác, trang web của ZALORA Việt Nam sẽ khác với trang web của ZALORA Thái Lan, không chỉ ở ngôn ngữ, mà còn bởi những hàng hóa xuất hiện ở đó.

Vấn đề hiện nay khá khó khăn, nhưng bạn đừng quá lo lắng, Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

ZALORA có một công thức bất di bất dịch trong kinh doanh tại mỗi quốc gia, đó là “5+3+2”, 50% số lượng hàng trong kho của ZALORA sẽ đến từ những thương hiệu riêng tự thiết kế, tự sản xuất, 20% là các thương hiệu quốc tế lớn như Mango, Rayban, River Island… và 30% đến từ những thương hiệu trong nước. Nói cách khác, chính 30% này là điểm làm nên bản sắc riêng cho ZALORA ở Việt Nam.

Theo Nguyễn Phương Anh, với mục tiêu trở thành địa điểm mua sắm hàng đầu cho những người yêu thời trang, ZALORA có những tiêu chí chọn lựa sản phẩm để bán rất ngặt nghèo: phải có giá thành phù hợp (biên độ dao động 200.000 – 2.000.000 đồng/sản phẩm); phải có chất lượng tốt, kiểu dáng đa dạng và hợp mốt.

“Nhằm đa dạng những thể loại hàng hóa có trên website, cũng như hỗ trợ cho cộng đồng các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam, tháng 4/2014, chúng tôi đã ra mắt Sàn giao dịch ZALORA Marketplace (gian hàng trực tuyến trên mạng ZALORA) theo mô hình B-2-C Marketplace (doanh nghiệp tới khách hàng)”, Nguyễn Phương Anh nói.

Điểm khác biệt của Marketplace so với trang chủ

ZALORA là những thương hiệu nhỏ mới thành lập, thương hiệu thời trang thiết kế, không sản xuất hàng hóa với số lượng lớn, vẫn có thể tham gia và trực tiếp đăng các sản phẩm của mình lên bán trực tuyến. Bài toán kinh doanh thời trang sẽ trở nên đơn giản hơn, vì các nhãn hiệu khi đó chỉ cần tập trung vào thiết kế, những khâu còn lại từ tiếp thị, thanh toán, giao nhận đều đã được ZALORA hỗ trợ.

“Đã có hơn 200 nhãn hiệu khác nhau trên Marketplace và 250 nhãn hiệu trên trang chủ ZALORA”, Phương Anh cho biết và khẳng định,

ZALORA là trang web trực tuyến duy nhất trên thị trường hiện nay kinh doanh thời trang theo mô hình B-2-C và là công ty thời trang trực tuyến duy nhất tại châu Á có sở hữu nhãn hiệu thời trang riêng, mang tên ZALORA. Hướng tới phân khúc khách hàng là phụ nữ văn phòng, độ tuổi 25-35, chỉ sau gần 3 năm hoạt động, trên trang ZALORA Việt Nam hiện đã có hơn 250 thương hiệu của Việt Nam, quốc tế và thương hiệu độc quyền, riêng khu vực B-2-C Marketplace có khoảng 200 người với 7.000 sản phẩm, với lượng truy cập duy trì 200.000 người/ngày.

Ngoài ra, do thuộc về một tập đoàn lớn – ZALORA Group, nên những sự hỗ trợ chuyên môn từ trụ sở chính ở Singapore trong việc phân tích các số liệu, thu thập và xử lý dữ liệu lớn và sự phát triển về công nghệ, như xây dựng phiên bản dành riêng cho điện thoại, ZALORA app cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm nên sự thành công của ZALORA như hiện nay.

Từ điển không có từ “không thể”

Để có thể kéo Phương Anh ra khỏi “suối” thông tin về thời trang và thương mại điện tử, tôi chuyển đề tài: “Phương Anh có một triết lý kinh doanh gì cho riêng mình?”. Phương Anh nheo mắt nhìn tôi, rồi trả lời ngay: “Tôi rất tâm đắc một câu châm ngôn: ‘Never take no for an answer’. Khi giao việc, tôi không luôn nói với họ là đừng trả lời không, hãy chịu khó tìm, bạn sẽ thấy đường đi. Tôi quan niệm rằng, không có chuyện gì là không thể, chỉ cần bản thân mình đủ kiên nhẫn, khôn ngoan, hoặc khéo léo, thì chắc chắn mình sẽ đảo ngược tất cả mọi tình huống khó khăn trong cuộc sống”.

Đánh giá về tiềm năng thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Phương Anh cho biết, Việt Nam có rất nhiều điểm thuận lợi để phát triển thương mại trực tuyến. Việt Nam có hơn 34 triệu người sử dụng Internet, 20 triệu người sở hữu smartphone và dự báo, năm 2020, số lượng người có khả năng chi tiêu thuộc tầng lớp trung lưu sẽ tăng gấp đôi. Khi đó, thời trang chắc chắn sẽ trở thành nhu cầu thiết yếu.

Tuy nhiên, để thành công, ZALORA sẽ phải giải quyết khó khăn lớn nhất là thói quen mua sắm truyền thống “tiền trao, cháo múc” của người Việt. Mọi người không quen trả tiền trước, cũng như ấn tượng không tốt với “mua hàng qua mạng”, vì một số website không uy tín. Điều này khiến việc trả tiền khi nhận hàng rất phổ biến và cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp khi phải điều chỉnh dòng vốn luân chuyển. Khó khăn nữa là về giao nhận, do chất lượng đường sá và dịch vụ vận chuyển chưa phát triển ở một số nơi và sự cạnh tranh về giá ngày càng khốc liệt trên thị trường trực tuyến.

Nhưng dù vậy, Phương Anh rất lạc quan về tương lai. Mục tiêu của ZALORA trong những năm tới là tập trung mở rộng thị trường, đưa sự hiện diện của thương hiệu

ZALORA đến khắp mọi nơi trên toàn quốc. Hiện nay, khách hàng của ZALORA có khoảng 40% đến từ chúng tôi 30% ở Hà Nội, 40% còn lại là đến từ các tỉnh, thành phố khác như Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng…

“Mặc dù hàng hóa của ZALORA có thể được giao đến khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng chúng tôi nhận ra rằng mình cần phải tăng sự hiện diện hơn nữa ngoài offline, như mở thêm showroom để có thể đến gần hơn với khách hàng. Tháng trước, ZALORA vừa mở showroom đầu tiên trên đường Kim Mã (Hà Nội). Mục đích của showroom này chính là để các khách hàng có thể đến xem, chạm vào và trực tiếp thử các sản phẩm. Sau đó, khách hàng có thể đặt mua qua các máy tính bảng và laptop ngay tại nơi trưng bày. Từ nay đến đầu năm sau, kế hoạch của chúng tôi sẽ mở thêm 2 showroom tại các thành phố lớn ở Việt Nam”. Phương Anh nói.

Truy cập để xem nhiều hơn tại chúng tôi – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Cuộc Sống Không Có Gì Là Chắc Chắn Cả Nhưng… / 2023

Kể cả nếu bạn mua bảo hiểm, có gì bảo đảm rằng tương lai bạn sẽ gặp chuyện gì đó không hay phải vào bệnh viện. Và cũng có gì bảo đảm rằng nếu lỡ may như vậy thì bảo hiểm sẽ trả cho bạn số tiền bạn muốn. Ai biết được tương lai nền kinh tế sẽ ra sao, lạm phát ở mức bao nhiêu, bảo hiểm có làm ăn thất bát, hay thậm chí họ sẽ quỵt bạn? Không có gì là chắc chắn cả.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn không nên mua bảo hiểm. Buông xuôi tất cả mọi thứ và cứ thế sống qua ngày để rồi chờ đến một thời điểm trong tương lai, bạn sẽ bước sang một thế giới khác (có thể là màu hồng hoặc một màu nào đó). Ngược lại, với bài dịch này, tôi muốn chia sẻ với bạn một góc nhìn khác. Mặc dù trên đời không có gì là chắc chắn cả. Không có gì được gọi là “bảo đảm” cho thành công mà bạn muốn đạt được, cho niềm tin và động lực rằng bạn sẽ tạo ra thứ gì đó giá trị trong tương lai. Nhưng bạn vẫn hãy tiếp tục cho dù có nhận được bất cứ kết quả nào hay có chuyện gì xảy ra đi nữa. Hãy dám chơi cuộc chơi dài!

Về tác giả: Bài này được dịch lại từ chia sẻ của Jon Westenberg – Writer và Marketer đến từ Australia. Các bài viết của anh cũng xuất hiện trên các tạp chí: TIME, Entrepreneur, chúng tôi Business Insider, Upworthy, The New York Observer, The SF Chronicle, ReadThink cùng hơn 40 ấn phẩm khác. Ngoài ra, Jon cũng là một trong những tác giả nổi bật nhất với những bài viết hết sức sâu sắc và thực tế trên Medium.

Không có gì bảo đảm rằng bạn sẽ thành công.

Làm việc chỉ vì cái lợi của làm việc. Tôi chưa bao giờ hiểu được nó. Tôi biết có một suy nghĩ rằng lao động, tự nó là một hành động vinh quang. Và nó cũng đại loại là điều mà chúng ta đã được dạy bảo bởi thầy cô và bố mẹ.

Có một câu châm ngôn như thế này: nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ được tưởng thưởng. Tuy nhiên, về cơ bản là chẳng hề có kết nối nào giữa hai vế này cả. Và chắc chắn là chẳng có gì đảm bảo giữa chúng. Người nổi tiếng nào khi lên sân khấu, nắm trong tay giải thưởng của họ mà gần như chẳng nói với bạn rằng, nếu bạn làm việc chăm chỉ, ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực.

Nhưng đó là điều rất nực cười. Không có gì sẽ là sự thật 100% đâu. Vài ngày trước, tôi nhìn thấy một dòng tweet của Bo Burnham và nó đã khiến tôi chú ý:

Taylor Swift bảo bạn theo đuổi ước mơ giống như kiểu một người vừa thắng xổ số nói rằng hãy bán hết tài sản của bạn đi và mua vài chiếc vé số powerball vậy.

Tôi có thể hiểu tại sao rất nhiều người cùng tin vào chuyện tào lao này. Cuộc sống không có gì là chắc chắn, và khi ai đó, khi bất cứ ai hứa rằng họ có thể dành cho bạn một sự bảo đảm rằng bạn sẽ thành công thì chỉ là họ đang cố lôi kéo bạn mà thôi.

Đây mới là sự thật đáng buồn về thành công. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, nếu bạn làm việc hết sức mình có thể, nếu bạn có những cơ hội tốt nhất, nếu bạn sở hữu một nhân tố bí ẩn X nào đó, nếu bạn là một người có óc nhìn xa trông rộng hay là một thiên tài thì bạn vẫn không thể chắc chắn rằng bạn sẽ thắng.

Nếu bạn vừa sáng lập một startup tuyệt vời, có một sản phẩm rất tuyệt vời để làm, và tập hợp được một team gồm những người xuất sắc nhất để vươn ra thế giới thì bạn vẫn không thể chắc chắn rằng bạn sẽ thắng.

Đây là một thực tế không có gì tốt đẹp. Bởi vì thực sự là dường như cuộc đời chẳng công bằng tí nào. Nhưng vấn đề ở đây là: thiếu đi sự công bằng đó lại khiến nó mới THẬT làm sao – bởi vì cuộc sống rất hiếm khi công bằng.

Vậy thì ý tôi là gì sau khi nói tất cả những điều này? Tin tôi đi, tôi đã không thức dậy hôm nay và nghĩ là tôi có thể khiến tất cả những người đọc bài viết này tuyệt vọng như thế nào đâu. Đó hoàn toàn không phải là ý định của tôi.

Điều tôi muốn nói là như thế này. Nếu bạn là một người viết, một người sáng tạo hay một người làm kinh doanh thì bạn cần phải có một số thứ gì đó sẽ giúp bạn tồn tại. Bạn cần phải dày mặt lên. Bạn phải chấp nhận hoàn cảnh khi mọi người chẳng ai để ý tới bạn. Bạn cũng phải dẻo dai hơn và vẫn phải tiếp tục làm việc thậm chí khi những người khác nói rằng không còn hy vọng gì nữa.

Nhưng bạn cũng cần từ bỏ tình yêu đối với thành công. Bởi vì nếu chỉ đang làm việc để trở thành một người thành công thì khi thành công không như ý muốn, bạn sẽ phải sống cùng với những hậu quả và chúng cực kỳ khắc nghiệt.

Bạn không phải tránh nó – đấy là ý nghĩ điên rồ. Bạn nên theo đuổi nó. Nhưng bạn không nên phó mặc cho thành công định nghĩa con người bạn, bạn là ai, thứ bạn làm và điểm mà bạn sẽ dừng lại.

Không hề có gì chắc chắn bạn sẽ thành công. Điều này có nghĩa là bạn không thể dồn tất cả năng lượng vào việc cố gắng tạo ra nó. Đôi khi, bạn cần làm bất cứ điều gì bạn làm vì tình yêu đối với nó. Bởi vì đó là điều bạn muốn và bạn không thể dừng nghĩ về nó, chứ không phải vì bạn nghĩ rằng thành công sẽ khiến mọi người ai cũng biết đến bạn.

Nếu mọi người dừng đọc blog của tôi vào ngày mai, tôi vẫn sẽ tiếp tục viết. Tôi không viết vì thành công hay vì những người đang theo dõi tôi hay vì bất cứ lý do nào như vậy cả – vì nếu là như vậy thì hẳn là tôi đã “nhảy” vào viết rất nhiều bài kiểu ” danh sách những…“, ” top 10 những ” và bỏ quên rất nhiều lời hứa.

Tôi viết bởi vì tôi đặt tình yêu của mình vào việc viết lách. Tôi thích có nhiều suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu tôi lúc 3 giờ sáng, để rồi tôi lại ngồi dậy biến chúng trở thành thứ gì đó có tổ chức hơn và thứ mà ai cũng có thể hiểu.

Tuyển Tập Những Câu Status Tâm Trạng Thất Tình Không Có Gì Là Đáng Sợ / 2023

Hôm nay blog chia sẻ đến bạn Tuyển tập những câu status tâm trạng Thất tình không có gì là đáng sợ. Gặp nhau là cái duyên và yêu thương nhau cũng chỉ là cái phận. Nếu hết duyên hết nợ thì hãy buông tay ra, ta đâu nhất thiết phải khóc, phải nhốt mình trong sự cô đơn, dằn vặt. Đó chỉ là cách mà ta hủy hoại bản thân mà thôi. Thất tình đó chỉ là cảm xúc bình thường để ta biết rằng ta còn đang yêu và từng được yêu thôi mà, có gì đâu đáng sợ.

Tuyển tập những câu status tâm trạng Thất tình không có gì là đáng sợ:

Thất tình có gì mà đáng sợ, nó cũng chỉ là một trạng thái cảm xúc để cho ta biết rằng ta còn đang biết yêu và từng được yêu.

Người ta chọn cách rời bỏ mình để đến với một người khác, thì hà cớ gì bản thân chúng ta phải đối xử tệ hại với bản thân. Bởi chúng ta không thương chúng ta thì sẽ không ai thương chúng ta hết.

Người ta lựa chọn ra đi, thì mình hãy lựa chọn cách sống cho mình, làm chủ cuộc đời mình và đừng bao giờ để bản thân rơi vào thế không lựa chọn.

Thất tình không đáng sợ bởi lẽ, hãy gạt bỏ hình ảnh của người ta đi và sống cuộc sống của mình. Lúc đó, chúng ta sẽ cảm nhận được tình thương mến thương của những người xung quanh một cách ngọt ngào.

Thất tình không đáng sợ, chỉ đáng sợ khi bạn không sẻ chia nỗi buồn với những người xung quanh.

Thất tình không đáng sợ, đáng sợ là bạn không biết mình đang yêu một người không xứng đáng. Cả người đầy thương tích vẫn khăng khăng cho rằng người ta yêu mình như thế nào.

Thất tình không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn sống mãi trong mối tình ấy và bỏ qua hết những mối bận tâm xung quanh mình.

Thất tình không đáng sợ, đáng sợ là khi bạn gạt bỏ lòng tự trọng của mình với mong ước người ấy quay trở lại bên bạn.

Ai trong đời rồi cũng phải quên đi một bóng hình không thuộc về mình, ai trong đời rồi cũng có lúc phải đổi thay. Thất tình không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn đánh mất bản thân mình vì mối tình ấy.

Đã từng bị tổn thương, đã từng khóc không biết bao nhiêu ngày, đã từng có cảm giác không thể yêu ai được nữa, nhưng sau những gì đã trải qua, ngẫm lại, bị thất tình cũng không phải là điều gì quá ghê gớm.

Thất tình chỉ là sự trải nghiệm, thất tình không phải là kết thúc, nó là sự khởi đầu của một cuộc sống khác với những mối quan hệ khác.

Tình yêu, nó chỉ là một trong nhiều điều thú vị khác trong cuộc sống của mỗi con người, nó không phải là tất cả. Bởi vậy, thất tình đâu có gì đáng sợ.

Thất tình thôi mà, đừng bám víu quá khứ, bạn sẽ bị nhấn chìm trong nỗi đau và bỏ quên hiện tại. Nếu bạn không từ bỏ suy nghĩ về cuộc tình đó, bạn sẽ không thể nào làm điều gì khác được nữa.

Vốn dĩ ái tình trên đời sinh ra đâu phải để đem lại bất hạnh, chỉ vì chúng ta không trân trọng, không vì nhau mà cố gắng nên mảnh tình ấy mới vỡ vụn hóa bi thương mà thôi…

Rồi một ngày bạn sẽ nhận ra, thất tình hay thất nghiệp chẳng có gì đáng sợ. Điều đáng sợ nhất là bạn đánh mất bản thân và không còn thấy cuộc sống có những niềm vui như bạn đã từng mong đợi.

Khi bão lòng qua đi, ngồi mẩn mê vuốt phẳng nỗi đau, tôi nở nụ cười nhẹ bẫng mà gói ghém cảm xúc qua từng câu chữ. Thất tình ấy mà, thật ra chẳng hề đáng sợ như ta nghĩ đâu!

Nếu hôm nay có thất tình, thì hãy nhớ yêu thương bản thân mình trước nhất. Đó là con đường duy nhất giúp bạn hạnh phúc.

Lời kết: Đừng bao giờ chìm đắm trong những tiêu cực, tình yêu chưa mỉm cười với bạn có nghĩa là có những điều mới mẻ, hạnh phúc đang chờ bạn phía trước. Bạn hãy nhớ rằng bạn là một cô gái tốt, chứ không phải là một cô gái tồi và bị người yêu ‘đá’. Ngưng chất vấn bản thân và hãy sống tử tế, lạc quan với chính mình.

Nguồn: chúng tôi

Thất Tình – Phật Giáo Có Thể Chữa Lành Được Không? / 2023

Việc cố gắng chữa lành một trái tim bị thất tình để cảm nhận tình yêu trở lại như ngày Tình Nhân sẽ làm cho bạn còn đau khổ hơn. Có lẽ đã đến lúc áp dụng những lời dạy của Đức Phật. Susan Piver, tác giả của quyển sách “Trí Tuệ của Trái Tim Tan Vỡ: Phương pháp chữa bệnh, Nhận Biết và Yêu Thương” sẽ giải thích làm cách nào Phật Giáo và thất tình có thể dạy cho bạn cách yêu thương thật sự.

Con đường để hàn gắn bệnh thất tình thường ngược lại với những lời khuyên phổ biến: tránh xa nó. Thay vào đó, Phật Giáo khuyên bạn nên quay về với nó, học với nó và cho phép những cảm giác này cũng như cho phép trái tim của bạn được tan vỡ. Và sau đó hãy để nó dạy cho bạn những bài học về ý nghĩa thật sử của lòng từ bi. Khi trái tim của bạn bị tan vỡ, bạn có thể cảm nhận mọi thứ mà không có sự suy nghĩ và bạn trở nên hài hòa với sự hiện diện hay vắng mặt của tình yêu trong mọi tình huống. Theo quan điểm của Phật Giáo, đó là điều mà thế giới cần cần hơn nữa.

Bạn có nghĩ rằng rất nhiều người tin rằng chữa lành bệnh thất tình như là mất cảm giác vậy?

Rất thú vị để nói như vậy. Tiếp cận với nó theo con đường ngược lại, khi hầu hết mọi người đều nói rằng họ muốn yêu những gì họ thật sự cần là an toàn. Khi họ nói họ không muốn bị thất tình, điều này thật sự có nghĩa là họ không muốn lo lắng và họ muốn có cảm giác được an toàn. Và thật sự thì chẳng có gì được gọi là an toàn trong tình yêu. Nó rất nguy hiểm và hoang dại và để nói rằng bạn muốn nó được an toàn thì chẳng khác nào bạn muốn một người nào đó trở thành một công cụ cho bạn không phải lo lắng. Khi bạn đang trong một mối quan hệ, người mà bạn thấy khó khăn nhất để thể hiện lòng từ bi chính là người bạn nói tiếng yêu –họ chính là người thường làm cho bạn khó chịu hoặc là người có những vấn đề rất lớn lao mà mọi chuyển động của họ đều làm cho bạn kinh ngạc. Họ bắt đầu không còn là họ sau một thời gian.

Vậy có lúc nào mà bạn thấy hay đọc được điều gì đó mà các mãnh vụn đều được kết nối vào đúng vị trí của nó chưa?

Tôi đã đọc quyển sách có tên là “Shambhala: Con đường linh thiên của một chiến binh” và tác giả nói về tinh thần chinh chiến, thực tế và xác thực chủa người muốn làm những điều tốt cho thế giới khi anh ta nói rằng “Để trở thành một chiến binh tâm linh, người đó phải có một trái tim tan vỡ. Nếu không có một trái tim tan vỡ và cảm giác nhạy cảm và tổn thương về bản thân mình và mọi người, tinh thần chinh chiến của bạn sẽ không đáng tin cậy.” Tôi đã đọc quyển sách này có lẽ là hơn 10 nẳm rồi nhưng tôi nghĩ rất nhiều về nó mỗi ngày.

Tôi thường hấy là khi người nào viết sách về vấn đề tình yêu, họ thường dùng các phép ẩn dụ nói về vết thương đau này, rằng mỗi khi bạn bị thất tình hay bị đau khổ, bạn sẽ bị thương mãi mãi. Tuy nhiên, tôi thích ý tưởng là một trái tim tan vỡ có thể còn hơn cả một cuộc chiến và nó có thể giúp bạn trở thành một con người tốt hơn, vui vẻ hơn.

Điều này đúng với cả niềm tin và kinh nghiệm của tôi. Ở một mặt nào đó, bạn càng bị thất tình nhiều chừng nào, bạn càng kém thông minh chừng đó. Tuy nhiên, bạn càng bị thất tình bao nhiêu, bạn sẽ học được về tình yêu nhiều chừng đó. Không phải là mọi người nên thử cảm giác thất tình. Tuy nhiên, nếu không có một trái tim bị tan vỡ, bạn sẽ học được tình yêu thật sự là gi? Bạn thật sự thấy bạn sẽ mong muốn có được tình yêu sâu đậm và nhiều đến nhường nào.

Vậy thách thức lớn nhất để vượt qua bệnh thất tình là gì?

Tôi nghĩ thách thức lớn nhất là vượt qua ý niệm rằng tình yêu sẽ luôn luôn an bình. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng đều cuối cùng kết thúc với việc thất tình –có thể người nào đó ra đi hay chết. Bạn phải mở rộng để thương cảm về cuộc sống thực tế, đối ngược với nó mà là thư giản. Thư giản có nghĩa là cho phép – cho phép bạn được cảm giác, cho phép trái tim của bạn bị tan vỡ và nhận ra nó muốn nói cho bạn điều gì. Bạn càng chiến đấu với nó chừng nào, bạn càng mạnh mẽ bấy nhiêu.

Khi chúng ta nói về điều này, tôi nhận ra mọi người đang áp dụng rất nhiều kỹ thuật lãng tránh khi họ đương đầu với đau thương về tinh thần. Chúng ta làm mọi thứ chúng ta có thể để tránh cảm giác mà chúng ta thật sự cảm nhận.

Đó là lý do tại sao một người chiến binh cần một trái tim tan vỡ – vì người đó nhận ra rằng họ cần phải có cảm giác như vậy. Một kẻ hèn nhát cố gắng chỉ tạo ra những gì mà người đó cảm nhận là tốt. Tất cả những quyển sách viết về bệnh thất tình đều được chia làm hai nhóm: Đầu tiên, Tiến lên, cô gái, có nghĩa là “Bạn rất tuyệt với anh ta nên giờ thì đi ra ngoài và uống gì đó” và tôi thích điều này. Tuy nhiên, điều còn lại ngụ ý là có điều gì đó không đúng với bạn và đó là lý do bạn bị thất tình, thật là tồi tệ. Nếu bạn cho phép như vậy, một trái tim tan vỡ có thể là người thầy tốt nhất của bạn. Tôi đã học được rất nhiều sự can đảm và rộng mở để yêu và làm thế nào để trở thành một người yêu thật sự, trái ngược với những người chỉ dùng tình yêu để làm cho họ cảm thấy hạnh phúc mà thôi.

Ngọc Hằng dịch

Theo HuffPost Healthy Living