Xem Nhiều 12/2022 #️ Hệ Thống Cưới Hàng Đầu Việt Nam / 2023 # Top 16 Trend | Boxxyno.com

Xem Nhiều 12/2022 # Hệ Thống Cưới Hàng Đầu Việt Nam / 2023 # Top 16 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Hệ Thống Cưới Hàng Đầu Việt Nam / 2023 mới nhất trên website Boxxyno.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Lucky Anh & Em mong muốn được cùng bạn lưu giữ những khoảnh khắc quý giá trong ngày trọng đại. Được thành lập từ năm 1996, với hơn 25 năm đồng hành cùng 90.000 cặp đôi trong & ngoài nước, chúng tôi tin rằng mình đủ thấu hiểu, đủ kinh nghiệm và không thiếu sáng tạo để mang đến những sản phẩm khiến bạn hài lòng.

Chúng tôi luôn cảm thấy may mắn và tự hào khi giữa hàng ngàn studio tại Hồ Chí Minh, các cặp đôi vẫn dành niềm tin cao nhất cho Lucky Anh & Em. Niềm tin ấy có được xuất phát từ tâm niệm của CEO Đặng Ái Hiền – Founder Lucky Anh & Em “Cái tâm, cái tầm và cái đẹp sẽ làm nên tất cả”

Lucky Anh & Em luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ trên mọi phương diện:

Cập nhật nhanh chóng những xu hướng váy cưới cao cấp, sang trọng, đa phong cách để các nàng thỏa sức lựa chọn. Chiếc váy bạn khoác lên mình, chắc chắn là chiếc váy đẹp nhất chúng tôi có.

Chúng tôi tin rằng, những cô gái xinh đẹp là những cô gái hạnh phúc nhất, và đội ngũ make up tại Lucky Anh & Em luôn nỗ lực để các nàng trở nên hạnh phúc nhất bằng những kỹ thuật và gu thẩm mỹ tinh tế tôn lên những nét đẹp vốn có trên gương mặt.

Những khoảnh khắc ngọt ngào trong tình yêu thật đáng trân trọng, chính lẽ đó, các nhiếp ảnh gia tại Lucky Anh & Em luôn cố gắng lưu giữ trọn vẹn những kỷ niệm ngọt ngào, cảm xúc trong bạn khi nhìn lại bức hình sẽ luôn vẹn nguyên như lúc ban đầu.

Lucky Anh & Em chuyên cung cấp dịch vụ chụp hình cưới và các dịch vụ cưới hỏi đi kèm. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các gói chụp ảnh khác nhau như: Chụp hình cưới; Chụp ảnh phim trường; Chụp ảnh studio; Phóng sự cưới; Make-up; Cho thuê váy, hoa và xe cưới.

Thiệp Cưới: Hình Ảnh Tổng Hợp: Thiệp Cưới, Bánh Cưới, Hoa Cưới Dịch Vụ Cưới Hỏi Hàng Đầu Việt Nam: Cách Lựa Chọn Thiệp Chúc Mừng Sinh Nhật Anh Trai / 2023

CÓ NÊN TẶNG THIỆP CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH TRAI HAY KHÔNG?

Nhiều người thường cho rằng sinh nhật anh trai nên tặng những món quà và không cần thiết phải có thiệp chúc mừng sinh nhật vì cho rằng con trai là người cục súc và dường như không quan tâm đến thiệp nói gì. Nhưng có lẽ bạn đã sai rồi bởi lẽ anh trai bạn vẫn rất mong chờ những lời chúc của bạn đến từ những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật anh trai.

Kiểu thiệp mừng sinh nhật anh trai handmade

Vậy nên cũng thật sự cần thiết để dành tặng cho anh trai bạn nói riêng và những bạn nam những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật con trai. Mặc dù rất nhỏ nhưng chắc chắn bạn sẽ khiến người được nhận cảm thấy ấm lòng hơn đấy.

Mẫu thiệp mừng sinh nhật anh trai đẹp

Chúng tôi hiểu rằng nếu bạn và anh trai là khác giới thì việc bày tỏ tình cảm hằng ngày rất khó khăn đặc biệt là lúc hai bạn đã bước sang giai đoạn trưởng thành. Vậy nên một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật anh trai là cứu cánh cho bạn đấy, bạn sẽ dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình cho anh trai hơn. Thật sự ý nghĩa đúng không nào.

Ảnh thiệp mừng sinh nhật anh trai ấn tượng

CÁCH LỰA CHỌN THIỆP CHÚC MỪNG SINH NHẬT ANH TRAI

Thiệp chúc mừng sinh nhật anh trai không cần quá cầu kì

Thật ra không chỉ với anh trai mà bạn cũng cần lưu ý điều này khi lựa chọn thiệp chúc mừng sinh nhật con trai bởi lẽ họ là phái mạnh và họ cũng cần một cái gì đó thật sự đơn giản và ít cầu kì như con gái và anh trai bạn cũng vậy.

Kiểu thiệp sinh nhật 3D độc đáo tặng anh trai

Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm cho anh trai một chiếc thiệp chúc mừng sinh nhật hay bằng thủ công hoặc bằng cách thiết kế trên internet, làm thiệp 3D sinh nhật. Anh trai bạn sẽ rất vui vì điều này đấy , tuy nhiên bạn cũng có thể tự tay chọn lựa và đặt thiệp sinh nhật phù hợp với sở thích của người anh trai này.

Mẫu thiệp chúc mừng sinh nhật anh trai độc đáo

Nội dung cho tấm thiệp chúc mừng sinh nhật hay tặng anh trai

Bên cạnh hình thức thì nội dung cũng là điều mà bạn cần chú ý khi gửi gắm vào chiếc thiệp chúc mừng sinh nhật anh trai. Nội dung cũng không cần quá trang trọng và cầu kì vì đó là người anh thân thương của bạn vậy nên hãy dành để bày tỏ những tình cảm của mình dành cho anh trai.

Ảnh thiệp sinh nhật anh trai tự tay làm ấn tượng

Kiểu thiệp sinh nhật điện tử chúc mừng anh trai

Chọn địa điểm đặt thiệp sinh nhật uy tín

Mẫu thiệp chúc mừng sinh nhật anh trai với lời chúc vui nhộn

Ngày nay cũng có nhiều địa chỉ cung cấp đầy đủ các mẫu thiệp như thiệp chúc mừng sinh nhật anh trai, thiệp sinh nhật cho bé gái, thiệp mời sinh nhật cho bé trai tha hồ cho bạn chọn lựa. Cái quan trọng là bạn chọn mẫu thiệp ưng ý nhất và gửi gắm vào đó những tình cảm của bạn.

Ảnh thiệp mừng sinh nhật anh trai ngộ nghĩnh

Truyền Thống Văn Hóa Dân Tộc Trong Ca Dao, Tục Ngữ, Thành Ngữ Việt Nam. / 2023

MỤC LỤCA. PHẦN MỞ ĐẦU………………………………………………11. Tên đề tài……………………………………………………………………12. Lý do chọn đề tài………………………………………………………… 13. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu………………………………………… 14. Mục đích nghiên cứu……………………………………………………… 25. Phương pháp nghiên cứu 26. Cấu trúc tiểu luận……………………………………………………………2B. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU…………………………………2 Chương 1. Các khái niệm liên quan……………………………………….2 Chương 2. Truyền thống văn hóa dân tộc qua thành ngữ, tục ngữ, ca dao 41. Truyền thống nhân hậu, đoàn kết……………………………………………….42. Truyền thống trung thực, tự trọng…………………………………………………63. Truyền thống biết ơn, uống nước nhớ nguồn……………………………………64. Một số thành ngữ khác về truyền thống con người Việt………………………… 8 Chương 3 : Dấu ấn văn hóa dân tộc qua ý nghĩa biểu tượng của thành ngữ, tụcngữ Việt Nam…………………………………………………………………………9C. KẾT LUẬN…………………………………………………12D. TÀI LIỆU THAM KHẢO…………………………………131A.PHẦN MỞ ĐẦU

1. Tên đề tàiTRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC TRONG CA DAO, TỤC NGỮ,THÀNH NGỮ VIỆT NAM.2. Lý do chọn đề tài. Thành ngữ tục ngữ được xem như túi khôn của nhân loại, tục ngữ thành ngữkhông chỉ là những kinh nghiệm dân gian của ông cha mà chứa đựng trong đó còn là kếttinh nền văn hóa của cả một dân tộc. Thành ngữ tục ngữ gần gũi với giao tiếp trong cuộcsống hàng ngày, người ta đôi khi sử dụng thành ngữ như một thói quen, như một câucửa miệng mà quên mất yếu tố văn hóa ở trong đó. Nhận thấy tính bức thiết của đề tàinày, tiểu luận ” Truyền thống văn hóa dân tộc trong ca dao, tục ngữ thành ngữ ViệtNam ” sẽ tập trung phân tích, làm rõ ý nghĩa những thành ngữ thể hiên truyền thốngvăn hóa dân tộc của người Việt Nam, đồng thời phân tích những yếu tố văn hóa ẩn chứadưới lớp vỏ ngôn từ, qua đó giúp người đọc hiểu một cách rõ ràng và sâu sắc về văn hóadân tộc Việt Nam.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 3.1 Đối tượng Kho tàng thành ngữ tục ngữ, ca dao dân tộc là vô cùng to lớn, do vậy bài viết sẽchỉ đề cập tới một số thành ngữ điển hình, được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàngngày. 3.2 Phạm vi nghiên cứu Trong bài đề cập tới truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam, đây là một đề tàirộng lớn mang tính bao quát. Bài tiểu luận chỉ tập trung vào một số truyền thống tiêubiểu mang tính đặc trưng cho con người và dân tộc Việt Nam như truyền thống nhânhậu, đoàn kết ; truyền thống trung thực tự trọng ; truyền thống uống nước nhớ nguồn.24. Mục đích nghiên cứu Qua việc khảo sát, thống kê, phân tích, bài viết sẽ tập trung lý giải đặc điểm ngữnghĩa của bộ phận tục ngữ thể hiện truyền thống văn hóa dân tộc, so sánh đối chiếu chấtliệu ngôn ngữ cùng ý nghĩa câu thành ngữ tục ngữ với câu tương tự của các nước khác,qua đó để tìm hiểu đặc trưng văn hoá của người Việt.5. Phương pháp nghiên cứu. Để thực hiện đề tài này, chúng tôi sử dụng phương pháp thống kê, phân loại;phương pháp so sánh, đối chiếu; phương pháp phân tích, tổng hợp, phương pháp nghiêncứu liên ngành.6. Cấu trúc của tiểu luận.Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, nội dung của bài viết bao gồm 3 chương:Chương 1: Các khái niệm liên quan.Chương 2: Truyền thống văn hóa dân tộc trong ca dao, thành ngữ, tục ngữ Việt Nam. Chương3: Dấu ấn văn hóa dân tộc qua ý nghĩa biểu tượng của thành ngữ tục ngữ Việt Nam.

Sau cùng là Tài liệu tham khảo.B. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU. CHƯƠNG 1: CÁC KHÁI NIỆM LIÊN QUAN.1.1 Định nghĩa về văn hóa của UNESCO Văn hóa là tổng thể những nét riêng biệt tinh thần và vật chất trí tuệ và cảm xúc,quyết định tính cách của một xã hội hay một nhóm người trong xã hội. Văn hóa bao gồm nghệ thuật và văn chương , những lối sống, những quyền cơbản của con người và hệ thống những giá trị những phong tục, tín ngưỡng. Văn hóa đem3lại cho con người khả năng suy xét về bản thân, chính văn hóa giúp cho chúng ta trởthành sinh vật đặc biệt, nhân bản, có lý tính có phê phán và dấn thân một cách có đạolý.Chính nhờ văn hóa mà con người tự thể hiện, tự ý thức được bản thân, tự biết mình làmột phương án chưa hoàn thành, đặt ra để xem xét thành tựu của bản thân, tìm tòi khôngmệt mỏi những ý nghĩa mới mẻ và sáng tạo những công trình mới mẻ, vượt trội bảnthân.1.2 Định nghĩa về ngôn ngữ Ngôn ngữ là một hệ thống tín hiệu đặc biệt và quan trọng bậc nhất của loài người,phương tiện tư duy và công cụ giao tiếp xã hội. Ngôn ngữ bao gồm ngôn ngữ nói vàngôn ngữ viết, trong thời đại hiện nay, nó là công cụ quan trọng nhất của sự trao đổi vănhoá giữa các dân tộc. Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất của xã hội, vàlà công cụ tư duy của con người.1.3 Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và văn hóa. Người ta đã nói rằng ngôn ngữ và văn tự là kết tinh của văn hóa dân tộc, nhờngôn ngữ và văn tự để được lưu truyền và trong tương lai, nền văn hóa cũng nhờ vàongôn ngữ để phát triển. Sự biến đổi và phát triển ngôn ngữ lại luôn luôn đi song song vớibiến đổi và phát triển văn hóa. Vậy muốn nghiên cứu sâu về văn hóa phải nghiên cứungôn ngữ, và tất nhiên muốn đi sâu vào ngôn ngữ phải chú tâm đến văn hóa.1.4 Khái niệm về thành ngữ, tục ngữ. -Thành ngữ là một cụm từ cố định, hoàn chỉnh về cấu trúc và ý nghĩa, nghĩa củachúng có tính hình tượng, gợi cảm. – Tục ngữ là những câu nói được đúc kết từ kinh nghiệm, luân lí, là những câu nóihoàn chỉnh, tục ngữ được coi như một tác phẩm văn học trọn vẹn bởi nó luôn mang bachức năng nhận thức, giáo dục và thẩm mỹ.4CHƯƠNG 2 . TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC TRONG CA DAO,TỤC NGỮ, THÀNH NGỮ.1. Truyền thống nhân hậu, đoàn kết.Có thể nói nhân hậu, đoàn kết là một trong những truyền thống quý báu nhất của dân tộcta. Khó có một dân tộc nào trên thế giới có ý thức dân tộc mạnh mẽ cùng truyền thốngđoàn kết như dân tộc ta.Trải qua 4000 năm lịch sử, dân tộc ta từ khi dựng nước đã phảigiữ nước do đó ý thức dân tộc luôn được đặt lên trên hết, điều này được thể hiện rõ néttrong văn hóa nước ta, mà biểu hiện của nó được thể hiện một cách rõ nét trong kho tangthành ngữ tục ngữ. Thành ngữ tục ngữ ca dao về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái được thểhiện một cách rõ nét qua những câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao như:– Lá lành đùm lá rách : người có lòng giúp người khác trong cơn khó khăn. Hoạn nạn– Chết cả đống còn hơn sống một mình : tinh thần đoàn kết, sống chết có nhau.– Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ : tinh thần đoàn kết, đòng cam cộng khổ.– Đoàn kết là sống, chia rẽ là chết : đề cao sức mạnh đoàn kết trong tập thể.– Đồng tâm hiệp lực ( đồng sức đồng lòng): cùng một lòng, cùng hợp sức để đạt mụctiêu chung– Thương người như thể thương thân: tinh thần nhân đạo cao cả, coi trọng giá trịcon người.– Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao– Bầu ơi thương lấy bí cùngTuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.– Nhiễu điều phủ lấy giá gươngNgười trong một nước thì thương nhau cùng. Chúng ta có lẽ không xa lạ gì với những câu tục ngữ, thành ngữ trên, ông cha tađã sử dụng những hình ảnh so sánh, ẩn dụ để thể hiện thông điệp của mình. Đây đượcxem như những lời răn dạy, những bài học mà ông cha ta đã đúc kết từ ngàn đời. Những“bầu”, những “bí” hay “lá lành”, “lá rách” đều mang ý nghĩa biểu tượng cho con người5Việt Nam, những đồng bào cùng chung sống trong mái nhà chung. Đất nước Việt Namlà một đất nước nhỏ, dân tộc Việt Nam là tổng hòa mối quan hệ của 54 dân tộc anhem .Nếu không có sự đoàn kết, tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau thì dân tộc này,đất nước này làm sao có thể có được hòa bình êm ấm, tự do tự chủ. Thành ngữ, tục ngữ còn nói lên bài học về lòng nhân hậu vị tha.– Có trước có sau: ( Có thủy có chung): Khen người trước sao sau vậy, giữ vẹn tìnhnghĩa với người cũ.– Hiền như Bụt: Khen người nào rất hiền lành.– Lành như đất: Khen người nào rất hiền lành.– Ở hiền gặp lành: Ăn ở tốt với người khác thì lại có người đối xử tốt với mình.Khuyên sống hiền lành, nhân hậu thì sẽ gặp điều tốt đẹp may mắn.– Uống nước nhớ nguồn: Biết ơn người đã đem lại những điều tốt đẹp cho mình, sốngcó nghĩa có tình, thủy chung.– Gan vàng dạ sắt: Khen người chung thủy, không thay lòng đổi dạ.– Có trước có sau: ( Có thủy có chung): Khen người trước sao sau vậy, giữ vẹn tìnhnghĩa với người cũ.– Một miếng khi đói bằng một gói khi no: Khi người ta cần mà mình giúp thì việc ấycó giá trị hơn rất nhiều những gì khi mình cho mà mình cho người ta không cần.– Muôn người như một: Mọi người đều đồng ý như nhau, đoàn kết một lòng.– Nhường cơm sẻ áo: Nói lên tình cảm thân thiết giữa con người với nhau. Gúp đỡ, sansẻ cho nhau lúc gặp khó khăn hoạn nạn. Bên cạnh những thành ngữ mang ý nghĩa tốt cũng có không ít thành ngữ phê phánnhững thói xấu của một số người trong xã hội như :6– Con sâu bỏ rầu nồi canh: Một người làm bậy ảnh hưởng xấu đến cả tập thể.– Trâu buộc ghét trâu ăn: Nói những kẻ ghen ghét gièm pha người có quyền lợi hơnmình.2. Truyền thống trung thực , tự trọng.– Cây ngay không sợ chết đứng: Người ngay thẳng chẳng sợ sự gièm pha, bày đặt đểnói xấu hay chèn ép của kẻ ghen ghét. – Chết trong còn hơn sống đục: phương châm cao thượng của người biết tự trọng.– Chết vinh còn hơn sống nhục: đồng nghĩa với chết trong còn hơn sống đục.– Chết đứng còn hơn sống quỳ: đồng nghĩa với chết trong còn hơn sống đục.– Đói cho sạch, rách cho thơm: Dù đói khổ vẫn phải sống trong sạch, lương thiện.– Giấy rách phải giữ lấy lề: Dù nghèo đói, khó khăn vẫn phải giữ nền nếp.– Thẳng như ruột ngựa: Có lòng dạ ngay thẳng.– Tốt danh hơn lành áo: Danh dự thanh danh còn hơn cái vỏ bề ngoài.– Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng: Chê người vì một mối lợi nhỏ mà phẩm chất sasút.– Đục nước béo cò: phê phán kẻ cơ hội.3. Truyền thống biết ơn ,uống nước nhớ nguồn. Dân tộc Việt Nam luôn tự hào về truyền thống biết ơn, uống nước nhớ nguồn. Truyền thống ấy được thể hiện qua việc biết ơn, kính trọng đấng sinh thành, tôn trọng 7người có lòng giúp đỡ, dìu dắt, dạy bảo ta nên người. Truyền thống ấy được cha mẹ, ôngbà răn dạy ngay từ thuở còn trong nôi, theo thời gian, truyền thống ấy được bồi đắp, giữ gìn rồi trở thành quan niệm sống, lối suy nghĩ, trở thành văn hóa của cả một dân tộc. Từ xưa đến nay, tryền thống uống nước nhớ nguồn luôn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, được hun đúc qua nhiều đời, nhiều thế hệ và vẫn luôn vẹn nguyên giá trị cho tới ngày nay. Tục ngữ, thành ngữ về biết ơn gia đình, tổ tiên và những người có lòng giúp đỡ mình:– Ăn quả nhớ người trồng cây: nhớ ơn tổ tiên, ông bà.– Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy: nhớ ơn ông bà cha mẹ và người thầy.– Uống nước nhớ nguồn: luôn ghi nhớ công ơn, tổ tiên, gốc rễ.– Cây có gốc mới nở cành xanh ngọn, nước có nguồn mới bể rộng sông sâu.– Chim có tổ, người có tông: – Lá rụng về cội.– Ơn trả nghĩa đền : phải biết ơn, ghi nhớ công ơn, đền đáp những người đã giúp đỡ mình.– Ơn sâu nghĩa nặng : ghi nhớ công ơn những người đã giúp đỡ mình– Tiên học lễ, hậu học văn : trước hết phải biết đạo lí, học cách đối nhân xử thế rồi sau đó mới học kiến thức.– Kính lão, đắc thọ : Tôn trọng, yêu quý người già thì được sống lâu.– Kính già, già để tuổi cho.– Tối lửa tắt đèn : mối quan hệ thân thuộc giữa hàng xóm, giúp đỡ nhau khi hoạn nạn.Ca dao tục ngữ thể hiện lòng kính trọng người thầy.– Không thầy đố mày làm nên.– Tôn sư trọng đạo: kính trọng thầy và coi trọng những kiến thức, cái đạo của thầy truyền lại, theo nho giáo.– Nhất tự vi sư, bán tự vi sư : một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy.– Một chữ nên thầy: đồng nghĩa với nhất tự vi sư bán tự vi sư.– Trọng thầy mới được làm thầy: phải kính trọng thầy thì mới có thể nhận được sự 8kính trọng từ người khác.– Tầm sư học đạo: tìm thầy, tìm người giỏi để theo học.

Không chỉ là những lời răn dạy con người ta biết nghe theo điều hay lẽ phải, thành ngữ, tục ngữ còn phê phán lối sống bất nhân bất nghĩa như:– Gieo nhân nào gặt quả ấy: một người luôn làm thiện tích đức sẽ gặp thiện báo còn làm ác sẽ gặp quả ác báo.– Gieo gió gặt bão: làm việc xấu thì phải gánh lấy hậu quả.– Có trăng quên đèn: phê phán lối sống phụ bạc, thiếu tình nghĩa, có cái mới thì quay ra rẻ rúng, vứt bỏ cái cũ.– Có mới nới cũ : đồng nghĩa với có trăng quên đèn.4. Một số thành ngữ khác về phẩm chất con người Việt.– Có chí thì nên: có ý chí nghị lực thì sẽ có ngày thành công.– Có cứng mới đứng đầu gió: Phải có dũng khí mới đương đầu được với mọi khó khăntrắc trở.– Chân cứng đá mềm: ý nói sức lao động của con người chiến thắng mọi khó khăn– Có công mài sắt, có ngày nên kim: Khuyên nên kiên trì, nhẫn nại làm việc, nhất định sẽcó kết quả tốt đẹp.– Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo. Khuyên phải cố gắng vượt mọi khó khăn để hoànthành nhiệm vụ.-Gan vàng dạ sắt: Dũng cảm, gan dạ, không nao núng trước khó khăn nguy hiểm.– Lửa thử vàng, gian nan thử sức: Khó khăn là điều kiện thử thách và rèn luyện mới biếtcon người có nghị lực, tài năng.9– Nước chảy đá mòn: Kiên trì, nhẫn nại sẽ thành công. CHƯƠNG 3 : DẤU ẤN VĂN HÓA DÂN TỘC QUA Ý NGHĨA BIỂU TƯỢNG CỦATHÀNH NGỮ, TỤC NGỮ VIỆT NAM. Để tìm hiểu được dấu ấn văn hóa trong thành ngữ Việt Nam, ta cần có một sự sosánh giữa thành ngữ Việt Nam và một số nước khác.1. Ảnh hưởng của nền văn minh lúa nước. Do ảnh hưởng từ nền văn minh lúa nước, nên tục ngữ thành ngữ trong kho tàngvăn học nước ta cũng thể hiện rõ ràng dấu ấn của cư dân nông nghiệp, coi trọng nhữnghình ảnh thiên nhiên như gió mưa, sông, nước,…Người Việt ta có câu ” gieo gió gặtbão” để thể hiện triết lí mang tính nhân quả, những người làm việc ác sẽ nhận lại hậuquả tương ứng, hay như câu tục ngữ có ý nghĩa tương tự ” gieo nhân nào, gặt quả ấy”.Hình ảnh ảnh mang tính biểu tượng ở đây là ” Gió” và “bão”, đây là hiện tượng thời tiếtđặc thù của cư dân sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó, người Philipines có câu nóitương tự ” Nếu gieo những múi tên thì bạn sẽ gặt ưu phiền”. Điều này cho thấy tuy nướcta và Philipines có điều kiện địa lý tương tự, cũng hứng chịu nghiều thiên tai bởi gió bãonhưng tư duy ngôn ngữ của hai dân tộc khác nhau dẫn tới chất liệu của ngôn ngữ cũngkhác. Người Anh diễn đạt câu này bằng những câu sau: “sow the wind and reap thewhirlwind” hay ” we reap as we sow” hay ” he. Who sows the wind, will reap thewhirlwind”. Chúng ta còn thể hiện sự khác biệt về đặc trưng văn hóa- dân tộc qua nhóm hìnhảnh về động vật và thực vật. Trong câu tục ngữ :” đục nước béo cò”, hình ảnh con cò“béo” được ăn no nê ở chỗ nước “đục” với nội dung phê phán những kẻ cơ hội. Cò làcon vật gần gũi với cư dân nông nghiệp, đặc biệt là cư dân với nền văn hóa lúa nước.Hình ảnh con cò trong ca dao còn biểu trưng cho người nông dân thấp cổ bé họng, lam10lũ, chịu khó. Đây là hình ảnh mang đặc trưng của con người Việt Nam nói chung và cưdân lúa nước nói riêng. Như đã nói, thực vật cũng là một khía cạnh, chất liệu thường gặptrong tục ngữ, thành ngữ Việt Nam. Câu tục ngữ ” ăn quả nhờ kẻ trồng cây” hay ” lárụng về cội” đều mang đặc trưng ấy. Nhiều từ ngữ liên quan đến quá trình canh tác nôngnghiệp cũng được sử dụng rộng rãi như “gieo”, “gặt” trong “gieo gió gặt bão”, hay“trồng”, trong câu trên… đều thể hiện rõ đặc trưng của cư dân nông nghiệp.2. Ảnh hưởng của lối tư duy cộng đồng .Cái nhìn của mối dân tộc về cộng đồng, cá nhân và vai trò của chúng trong việcđịnh hình tính cách, văn hóa của mỗi nơi mỗi khác. Người Việt Nam còn mang nặng tưtưởng cá nhân không thể làm nên việc lớn và đề cao sức mạnh đoàn kết của tập thể, điềunày thể hiện rõ nét truyền thống dân tộc, ta có thể lí giải Việt Nam là một nước nhỏ,luôn phải đối mặt với thù trong giặc ngoài do vậy sự đoàn kết gắn kết giữa dân tộc đượcđề cao. Về triết lí này, người Việt ta có câu: ” Một cây làm chẳng nên non”, ngườiRuanda lại có câu ” một cây không làm nên ngôi nhà”, Trái lại, Người Anh lại có câu“Một con chim nhạn không làm nên mùa hè”. Người Việt Nam dùng hình ảnh ” non” ,người Ruganda lại dùng hình ảnh ” nhà” để thể hiện sự thành công, trong khi đối vớiđảo quốc sương mù thì mùa hè mới là mùa của thành công và hi vọng.Nhưng thành ngữ của tiếng Anh lại không mấy phổ biến về sự đoàn kết cộngđồng.Vì con người Anh và các nước phương Tây coi trọng sự độc lập, tự do cá nhân , sựđộc lập của bản thân mối người mang tính hướng ngoại nên trong thành ngữ cũng khôngcó nhiều câu mang tính đoàn kết cộng đồng, tập thể như ở Việt Nam, và tính cộng đồngđoàn kết không phải là đặc trưng mang tính văn hóa như trong văn hóa Việt.3. Lối tư duy duy tâm trong quan hệ xã hội.11 So sánh với tục ngữ trong tiếng Anh thì tục ngữ thành ngữ tiếng Anh chỉ tập trungphản ánh mối quan hệ xã hội mà ít đề cập tới mối quan hệ giữa thiên nhiên và kinhnghiệm sản xuất, đó là sự biểu hiện của một dân tộc có nền công nghiệp sớm phát triển,ít phụ thuộc vào tự nhiên. Trái ngược với nước ta, từ xưa đến nay luôn dựa vào canh tácnông nghiệp,coi nông nghiệp là điều kiện kinh tế chủ đạo. Điều này thể hiện trong gốc văn hóa du mục, thành ngữ Anh thể hiện tư duy phântích trong nhận thức, duy lý trong đối xử và coi trọng sức mạnh trong xã hội của ngườiAnh (phân định rạch ròi chức năng của từng loại động vật qua cách gọi ngay trongthành ngữ,…) trong khi người Việt giữ trong mình triết lý âm dương từ trong máu thịt,coi trọng nhân quả, đây là sự ảnh hưởng to lớn từ đạo phật và đạo khổng qua hàng ngànnăm. (Ví dụ: gieo gió gặt bão, nhân nào quả ấy, kính lão đắc thọ…), sống trọng tình vàcoi trọng kinh nghiệm sự khéo léo qua những thành ngữ chỉ văn hóa nhận thức tư duycủa mình ( ví dụ tư tưởng trọng lão: sống lâu lên lão làng, kính lão đắc thọ…).Đặc điểm của cư dân nông nghiệp còn thể hiện ở tính trào lộng, dân dã trong thànhngữ tục ngữ trong Tiếng Việt,trong khi so sánh với những ngôn ngữ khác như TiếngAnh thì lại trang nghiêm, mực thước, gần với ngôn ngữ bác học.Vì khác nhau cơ bảntrong nhận thức nên cách ứng xử, cư xử với xã hội của hai dân tộc lại càng khác nhau,Việt Nam tế nhị, hiếu hòa, linh hoạt trong xưng hô, giao tiếp (ví dụ: xưng khiêm hô tôn,học ăn học nói học gói học mở,…); người Anh thẳng thắn , lịch sự (ví dụ: as stiff/straight as a ramrod, as straight as a die,…); dân Việt trọng nông nghiệp (thành ngữmiêu tả công việc làm nông áp đảo những thành ngữ có sử dụng từ trong công hay thủcông nghiệp), còn người Anh trọng công nghiệp . 12C. KẾT LUẬN Sự liên hệ, so sánh trên đã phản ánh rõ dấu ấn văn hoá in đậm trong tục ngữ củadân tộc đó. Người ta có thể tìm thấy nhiều mặt của đời sống xã hội được phản ánh trongtục ngữ. Người Đức có câu “Quốc gia nào, tục ngữ nấy” hay “Người ta có thể đánh giámột quốc gia qua phẩm tính tục ngữ của quốc gia đó”. Cái riêng này chính là dấu ấnvăn hoá – dân tộc. Điểm chung của tục ngữ là từ ngữ ít, ý nghĩa hay và hình ảnh đẹp.Thế nhưng, giữa tục ngữ các dân tộc vẫn tồn tại những nét dị biệt. Nét dị biệt thể hiện ởcách tổ chức cấu trúc hình thức và lựa chọn chất liệu để biểu đạt nội dung triết lí tươngđồng. Việt Nam là một trong những nước ở khu vực Đông Nam Á có nền nông nghiệplúa nước. Với tư cách là một loại hình văn học dân gian, tục ngữ Việt là tấm gương phảnánh kết quả tư duy, in đậm dấu ấn nền văn hoá nông nghiệp lúa nước, mang nét riêng sovới văn hoá của dân tộc khác. Tóm lại, có thể thấy chất liệu biểu trưng là một trongnhững nhân tố làm nên vẻ riêng và thể hiện đặc trưng văn hoá – dân tộc của tục ngữ cácnước.13TÀI LIỆU THAM KHẢO1 Ca dao Việt Nam về tình cảm gia đình. http://vi.wikiquote.org/wiki/Ca_dao_Vi%E1%BB%87t_Nam_v%E1%BB%81_t%C3%ACnh_c%E1%BA%A3m_gia_%C4%91%C3%ACnh.2. Hoàng Văn Hành, Kể chuyện thành ngữ, tục ngữ, Nxb Khoa Học Xã Hội, 20023. Hoành Văn Hành và nhóm biên soạn, Thành ngữ học tiếng Việt, Viện Khoa Học XãHội Việt Nam, 2004 4. Hoàng Văn Hành, Về bản chất của thành ngữ so sánh trong tiếng Việt, Ngôn ngữ, số1, 1976 . 5. PGS. TS Phan Mậu Cảnh , Đặc trưng văn hóa, cội nguồn văn hóa và sự thể hiệnchúng trong ca dao người Việt, 6. Ts. Nguyễn Văn Nở, Dấu ấn văn hóa- dân tộc qua chất liệu biểu trưng của tục ngữngười Việt, Tạp chí Ngôn ngữ số 3,2009.14

Hệ Thống Để Ta Đi Đoán Mệnh Chương 738: Thật Nhiều Người Hữu Duyên / 2023

Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Vu Tuấn liền đến dưới núi.

Hoàng Canh, Trương Bạch Phàm cùng Túc Minh Nguyệt, cũng trời chưa sáng liền từ khách sạn chạy tới.

Mặc dù lần này là Vu Tuấn đề nghị cũng chủ sự, bọn hắn những người này không tốt giọng khách át giọng chủ, nhưng lần này tới người phần lớn đều là hướng về phía Huyền Học hội tên tuổi tới, mà lại Vu Tuấn người này quá vô danh, rất nhiều người đều không biết.

Cho nên vì không khí hiện trường, bọn hắn nhất định phải tới nóng trận.

Vu Tuấn thật không thèm để ý cái này, có người hỗ trợ tiếp đãi hắn còn cầu còn không được đâu.

Hắn quyết định hôm nay an vị tại Phong Thủy thạch bên kia nhìn chằm chằm, tranh thủ không bỏ sót bất kỳ một cái nào khả năng.

Đến chín giờ sáng, liền có người lục tục chạy tới.

Trước hết nhất là Huyền Học hội thành viên.

Nếu là học thuật giao lưu hội, dựa theo lệ cũ buổi sáng đều là các vị thành viên đụng chút đầu, giao lưu một chút tâm đắc, tiện thể trang cái bức loại hình.

Cái khác những lão bản kia, muốn tới cơm trưa trước mới có thể đến, ăn cơm liền bắt đầu tìm kiếm mình “Cơ duyên”.

Cho nên cứ việc lần này sân bãi là lộ thiên, cũng đã nói không cần xếp hàng, nhưng những lão bản kia đều vẫn là phi thường thận trọng đứng tại sân bãi bên ngoài, từng cái đưa cổ nhìn quanh.

Hắn lần lượt từng cái nghe một vòng, trừ có chút ít người tại hướng Hoàng Canh, Trương Bạch Phàm, Túc Minh Nguyệt bọn hắn thực tình thỉnh giáo, cái khác đều là đang khoác lác đánh cái rắm.

Tương hỗ thổi phồng, tương hỗ xem thường, danh ngôn ám ngữ nói móc châm chọc, có thể nói là đủ loại.

Đem những này lời nói, lời nói bên trong lời nói, lời nói bên trong lời nói bên trong lời nói thu thập lại,

Vu Tuấn càng nghe càng xấu hổ, thầy bói, thầy phong thủy vốn là biết ăn nói, cái này một đoàn đụng vào nhau, kia thật là có thể đem mấy chục con trâu nước lớn thổi thượng thiên.

Đi một vòng về sau, hắn không khỏi lắc đầu.

Cả đám đều tại cảm khái, người hiện đại càng ngày càng không tin tưởng những này đồ vật, huyền học hướng tới mạt lộ.

Cũng không nhìn một chút tự thân đến cùng là cái bộ dáng gì.

Hảo hảo giao lưu hội làm thành khoác lác đại hội, thổi phồng đại hội, cái này rõ ràng chính là tự tìm đường chết, còn trách người khác không tin tưởng huyền học, quả nhiên là buồn cười.

Bất quá cái này cùng hắn không có quan hệ gì, huyền học phát triển không phát triển, tự nhiên có nó định số, hết thảy tùy duyên liền tốt.

Hắn để ý là, bên ngoài đen nghịt vây quanh mấy ngàn người, những người này nói không chừng liền có cấp 4 Phong Thủy thạch người mua, phải nắm chặt thời gian để bọn hắn tới mới là.

“Đều bỏ vào đến đi,” thế là hắn nói với tiểu Lưu, “Vẫn là để bọn hắn hơi sắp xếp xếp hàng, không cần tạo thành giẫm đạp.”

“Chờ một chút,” lúc này một cái hơn năm mươi tuổi tiểu lão đầu đột nhiên hỏi, “Tiểu huynh đệ, hiện tại hay là chúng ta giao lưu thời gian, sớm như vậy liền thả người không có phận sự tiến đến không tốt lắm đâu?”

Vu Tuấn nhìn thoáng qua lão nhân này, giữ lại hai phiết ria mép, mắt nhỏ giống con con chuột, đầu thưa thớt mấy cọng tóc, sắc mặt khô héo.

Vừa rồi liền thanh âm hắn lớn nhất, khoe khoang tháng trước giúp ai ai tính một quẻ, chuẩn đến nỗi ngay cả mẹ hắn đều khóc, mang ơn kém chút đem toàn bộ thân gia đều đưa cho hắn.

Thiên cơ mắt!

Ong ong —

Tính danh: Chu Tử Phương, nam, năm 1963…

Ghi chú: Không.

Hơi nhìn một chút Chu Tử Phương hình ảnh, lão nhân này đừng nhìn dáng dấp hèn mọn, địa vị ngược lại là không nhỏ.

Huyền Học hội bên trong trừ Hoàng Canh cùng Trương Bạch Phàm, là thuộc tư lịch của hắn già nhất, tựu liền Túc Minh Nguyệt đều muốn kém hai năm.

Vu Tuấn không biết người này đến cùng lớn bao nhiêu bản sự, cái này từ hình ảnh bên trong là không nhìn ra, bất quá hắn mua danh chuộc tiếng, tham tài vô độ bản tính, ngược lại là tại hình ảnh mà biểu hiện được phát huy vô cùng tinh tế.

Hắn không khỏi tại trong lòng thở dài.

Đều nói một loại gạo nuôi trăm loại người, Huyền Học hội cũng liền mười mấy cái thành viên, cũng là đủ loại người đều có.

Thực hiện đang hồi tưởng một chút, trước kia đi học thời điểm, không phải cũng là như vậy sao?

Một lớp hơn năm mươi người, mỗi người đều có cá tính của mình cùng xử sự phương thức.

Có giống hắn dạng này chất phác trung thực, một lòng học tập tốt đồng học.

Có giống La Bân như thế nghịch ngợm gây sự, có giống Tưởng Vũ Đồng như thế tại trước mặt người khác cao lãnh như băng, lại đối với hắn ôn nhu tri kỷ.

Lớn lên về sau lại hồi tưởng quá khứ, cảm thấy khi đó mọi người tuổi tác đều tương đối nhỏ, cho dù có tâm cơ cùng lòng dạ cũng không đủ sâu, cho nên mới cảm giác kia thật là một đoạn thiên chân vô tà xanh thẳm năm tháng a!

Có loại này ý nghĩ người, chỉ có thể nói đến bây giờ vẫn như cũ là thiên chân vô tà.

Ngay tại ngươi cho rằng mọi người ngồi tại một cái trong phòng học, đều là tốt đồng học lúc, không ít người đã lặng lẽ đang mời khách ăn cơm, chơi mạt chược thua tiền tặng quà.

Đương nhiên những chuyện này, làm nhân tài sẽ không để cho ngươi biết.

Suy nghĩ phiêu phải có điểm xa, Vu Tuấn là cái tốt đồng học, cho nên đối Chu Tử Phương loại người này, từ trước đến nay thái độ đều là kính nhi viễn chi.

Ta không cùng ngươi xé bức, nhưng ta cũng sẽ không phản ứng ngươi.

Thế là hắn để tiểu Lưu tiếp tục đi sắp xếp người viên đi vào, mình thì hướng quay đầu Phong Thủy thạch bên kia đi đến.

Thấy Vu Tuấn ngay cả dựng đều không để ý hắn, Chu Tử Phương tâm tình nháy mắt rất khó chịu.

Hắn dù sao cũng là Huyền Học hội nhân vật cấp bậc trưởng lão, kết quả bị một cái tuổi trẻ tiểu oa nhi không nhìn rồi?

Hắn cảm thấy cái này không nên a!

Vừa rồi hắn nói chuyện ngữ khí phi thường tốt, cũng không có bởi vì chính mình là trưởng bối, già đời, thành tựu nhiều, tiền kiếm được tương đối nhiều, nhận biết có tiền nhân sĩ càng chờ lâu hơn chờ nguyên nhân liền thái độ ngạo ngồi, oa nhi này dựa vào cái gì đối với hắn như vậy?

Người tuổi trẻ bây giờ, đều là như thế không tôn trọng trưởng bối sao?

“Túc Minh Nguyệt a,” Chu Tử Phương quay đầu hỏi sát vách bàn Túc Minh Nguyệt, “Oa nhi này là ai a?”

Túc Minh Nguyệt biết Vu Tuấn cá tính, không thích quá mức Trương Dương, liền cười trả lời: “Chính là cái phụ trách hiện trường quản sự, người trẻ tuổi không hiểu chuyện, Chu lão ngươi cũng đừng có chấp nhặt với hắn.”

“Ngươi xem một chút lão Hoàng càng lão Trương hai cái, ” Chu Tử Phương đại diêu kỳ đầu, “Lần này tìm cái này người làm việc thực sự thiếu sót, Huyền Học hội học thuật giao lưu hội chuyện trọng yếu như vậy, sao có thể làm tới cái thâm sơn cùng cốc địa phương?

“Các ngươi nói đúng hay không, bên ngoài những người kia ai không phải đại phú đại quý, như thế một làm không phải để người xem thường chúng ta?”

Túc Minh Nguyệt cười ha ha, nhìn một chút Chu Tử Phương bên người mấy người, không khỏi có chút lo lắng.

Chu lão đầu chính là cái thuộc mèo, ngươi càng là thuận hắn đi, hắn cái đuôi liền nhô lên càng cao, mà sẽ ngồi ở bên cạnh hắn mấy cái này, cái nào không phải vuốt mông ngựa cao thủ?

Vạn nhất bọn gia hỏa này một trận thổi phồng, Chu Tử Phương đầu óc nóng lên chạy đi tìm Vu Tuấn phiền phức, việc này liền cả phiền toái.

Cũng may bên ngoài đã đem người thả tiến đến, Túc Minh Nguyệt tranh thủ thời gian nói ra: “Người đều tới, mọi người vẫn là tìm chút quen biết người tâm sự đi.

“Cái này Vọng Tử sơn phong cảnh cũng coi như khó được, mọi người đi trên núi tản tản bộ, có thể chỉ điểm một chút liền chỉ điểm một chút, cái này dù sao cũng là giao lưu hội dự tính ban đầu nha.”

Chu Tử Phương còn chưa kịp phản bác, một đám người liền lao đến, hiện trường lập tức một mảnh bận rộn, Chu Tử Phương cũng tạm thời không rảnh đi để ý chút chuyện nhỏ như vậy.

Bất quá cái này cũng không đại biểu việc này cứ như vậy kết thúc, làm Huyền Học hội nhân vật số ba, mặc dù cái này số ba là chính hắn phong, bị một cái thanh niên trước mặt mọi người không nhìn, cái mặt này đã ném đi.

Ném đi hai làm sao bây giờ, tự nhiên là phải nghĩ biện pháp tìm trở về.

Cùng một tên tiểu bối không tốt so đo, hắn còn không thể đi tìm Hoàng Canh cùng Trương Bạch Phàm nói một chút?

Lần này bọn hắn hai người hành sự bất lực, vậy cũng đừng trách hắn muốn tranh một chuyến lần sau giao lưu hội chủ sự, hắn nhưng là biết hàng năm giao lưu hội đều có không ít chất béo.

Phong thủy luân chuyển, Hoàng Canh cùng Trương Bạch Phàm kiếm lời nhiều năm như vậy, là thời điểm để hắn kiếm một điểm.

Vu Tuấn nhìn xem đen nghịt đám người lao qua, liền tìm một cái ghế ngồi tại cấp 4 Phong Thủy thạch bên cạnh, sau đó để Phương Hằng kéo ra phía trên vải che mưa.

Sau đó hắn đem tất cả lực chú ý đều đặt ở người chung quanh trên thân, chú ý nhìn có hay không ai trên thân “Dài” ra một đường, cùng hắn hoặc là Phong Thủy thạch liên tiếp đến cùng một chỗ.

Tiếc nuối là tạm thời không có.

Hắn cảm thấy có thể là tất cả mọi người bề bộn nhiều việc, còn không có thời gian chú ý tới Phong Thủy thạch, vậy thì chờ một chút đi.

Lúc này Phạm Bành từ bên ngoài đi vào, nhìn xem phồn nháo đám người không khỏi nhíu nhíu mày: “Làm sao nhiều người như vậy?”

Hắn vốn cho rằng Vu Tuấn giao lưu hội chỉ giới hạn ở rất nhỏ vòng tròn, lại không nghĩ Hoàng Canh đem đại bộ đội đều kéo đến đây.

“Cái này còn chưa tới đủ đâu,” Vu Tuấn nói, “Ngụy Đông Hải người bên kia rất nhanh liền sẽ đến, Giang Tử Oánh bọn hắn cũng trên đường, nói có mười mấy cái, ngươi bên này đâu?”

“Tới mười cái, đều là Tây Lâm thị bản địa,” Phạm Bành nói, “bọn hắn nói muốn tìm ngươi tính toán mệnh, chỉ điểm một chút, ngươi nhìn an bài thế nào?”

“Hôm nay coi như xong đi,” Vu Tuấn còn có chính sự, bất quá quê hương đến cổ động, cũng không thể không cấp người mặt mũi, thế là còn nói thêm, “Ngươi ngày mai ở trong thành phố an bài cái bữa tiệc, đến lúc đó đơn độc cùng bọn hắn gặp mặt tốt.”

“Cái này có thể,” Phạm Bành nói, “Nói thật ra, hôm nay nhiều người như vậy, nói cũng nói không nên lời cái thành tựu.”

Bất quá những người kia vẫn là chen đến Vu Tuấn trước mặt, từng cái vui tươi hớn hở vấn an.

Người khác không biết, bọn hắn những người địa phương này nhưng rất rõ ràng, Vu Tuấn không chỉ có là tính là mệnh lớn sư, càng là Tây chi lâm lão bản.

Tây chi lâm bao lớn gia nghiệp a, nghe nói cả nước đều có mười mấy Vạn gia cửa hàng, phóng tới thế giới Forbes xếp hạng kia cũng là nổi danh lần.

Trước kia nghĩ kết giao lại sợ bị cự tuyệt ở ngoài cửa, trên mặt không ánh sáng, hôm nay chắc chắn sẽ không bỏ qua cái này giả mạo người quen cơ hội.

Những người này đi không bao lâu, Giang Tử Oánh cũng đến.

Tiểu cô nương không có đi tìm Huyền Học hội những người kia, đoán mệnh phong thủy loại hình, nàng chỉ tin tưởng Vu Tuấn.

Từ khi mua một khối Phong Thủy thạch, sự nghiệp của nàng là xuôi gió xuôi nước, như mặt trời ban trưa.

Một mực chờ đến ăn cơm trưa, Phương Hằng cũng không có phát hiện ai có thể cùng cấp 4 Phong Thủy thạch dắt thượng tuyến, không khỏi có hơi thất vọng.

Chẳng lẽ lần này cần lãng phí thời giờ?

Cái này thời điểm không ít người đã được đến chỉ điểm, nhưng vẫn cũ không chịu rời đi, rốt cục có người phát hiện chồng chất tại ở giữa Phong Thủy thạch.

“A, vừa rồi không có nhìn kỹ, những này pho tượng coi như không tệ a!”

“Chưa nói xong thật sự là,” có người lập tức phụ họa nói, “Ngươi nhìn núi này nước, tựa như thật!”

Mấy người khe khẽ bàn luận, lập tức đưa tới càng nhiều người chú ý, một đống không có chuyện gì người liền vây quanh, đối Phong Thủy thạch nghị luận ầm ĩ.

Bất quá bọn hắn nhìn đều là 1, 2, cấp 3 Phong Thủy thạch, đối khối kia hạc giữa bầy gà, nổi bật bất phàm cấp 4 Phong Thủy thạch làm như không thấy.

Vu Tuấn nhìn không khỏi lắc đầu, dạng này người a, nhất định là không có duyên phận.

Hắn cảm thấy có duyên phận người, tự nhiên lần đầu tiên liền bị cấp 4 Phong Thủy thạch thật sâu hấp dẫn, không cách nào tự kềm chế mới đúng.

Tựa như Giang Tử Oánh kia thời điểm đồng dạng, tại gặp được cấp 3 Phong Thủy thạch trước đó, một mực nằm mơ mơ tới nó.

Đương nhiên, hắn hiện tại cảm thấy việc này không phải mặt ngoài đơn giản như vậy, có thể là hệ thống trong bóng tối giở trò quỷ.

Hiện tại hệ thống nói qua, cái gì cũng sẽ không tiếp tục nhúng tay làm thay, đoán chừng là không loại chuyện tốt này.

Nhưng nằm mơ loại này báo hiệu không có, nhìn thấy cấp 4 Phong Thủy thạch thời điểm, trước mắt đột nhiên sáng lên, giống như đời trước hữu duyên loại này cảm giác, chắc chắn sẽ không ít a?

Những người này nhìn cũng không nhìn một chút, làm sao sáng?

Người không có duyên a!

Trong lòng ngay tại thở dài, Vu Tuấn đột nhiên phát hiện một đầu dây nhỏ từ cấp 4 Phong Thủy thạch bên trên dài đi ra.

A, có hi vọng rồi?

Hắn tranh thủ thời gian thuận dây nhỏ tìm qua, rất nhanh liền tìm đến một cái khác đầu nguồn.

Chỉ thấy đầu này dây nhỏ, rơi vào một cái gầy gò lão đầu trên thân.

Chu Tử Phương?

Vu Tuấn đột nhiên cảm thấy một trận đau răng, gặp ngươi nương nương quỷ a, lão nhân này là người hữu duyên?

Có phải là tính sai rồi?

Thế là hắn lại trở lại Phong Thủy thạch bên này, chuẩn bị cẩn thận thuận tuyến lại vuốt một vuốt, kết quả kinh ngạc phát hiện, Phong Thủy thạch bên trên lại lớn mấy đầu tuyến ra, rơi vào hiện trường một số người trên thân.

Đây là tình huống như thế nào?

Hoặc là một đầu không có, hoặc là lập tức đến một đống.

“Hệ thống, đến cùng ai mới là chân chính người hữu duyên?”

Hệ thống: “Thật thật giả giả, giả giả thật thật, những người này chỉ có một cái là chân chính người hữu duyên.”

Vu Tuấn: Chỉ có một cái, vậy liền biểu hiện một đường tốt a, hiện tại loạn giống nhện dệt lưới, làm sao xác định là ai?

“Vậy sẽ phải túc chủ dựa vào chính mình trí tuệ, đem chân chính người hữu duyên tìm tới.” Hệ thống nói, “đây cũng là rèn luyện túc chủ phán đoán thật giả năng lực.”

Tốt a, Vu Tuấn đếm, tổng cộng là năm đầu tuyến.

Trừ Chu Tử Phương còn lại bốn người, tùy tiện chọn một cũng có 25% cơ hội.

Về phần tại sao muốn đem Chu Tử Phương bài trừ bên ngoài, cũng không có cái gì đặc biệt nguyên nhân, chính là không thích.

Giao diện cho điện thoại

Bạn đang xem bài viết Hệ Thống Cưới Hàng Đầu Việt Nam / 2023 trên website Boxxyno.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!