Xem Nhiều 12/2022 #️ 10 Điều Bạn Cần Biết Về 47 Ronin / 2023 # Top 21 Trend | Boxxyno.com

Xem Nhiều 12/2022 # 10 Điều Bạn Cần Biết Về 47 Ronin / 2023 # Top 21 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Điều Bạn Cần Biết Về 47 Ronin / 2023 mới nhất trên website Boxxyno.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Đạo diễn 47 Ronin miêu tả bộ phim này là “Kurosawa dùng chất kích thích.”

1. Ronin là gì?

Nói đơn giản thì một Ronin là một samurai không có người lãnh đạo. 47 Ronin kể về một câu chuyện nổi tiếng của Nhật Bản. Được cho là truyền thuyết, nhưng câu chuyện dựa theo những sự kiện có thật diễn ra vào đầu thế kỷ 18. Chuyện kể về một nhóm samurai muốn báo thù cho cái chết của người dứng đầu nhóm họ, để lấy lại danh dự trước khi tự sát theo quy tục đạo sĩ Bushidō. Đây còn là một ngày lễ ở Nhật Bản và đã nhiều lần được chuyển thể thành phim truyền hình và điện ảnh.

Giờ đây, đạo diễn Carl Rinsch rất hiểu sức ép với việc chuyển thể một câu chuyện như thế này. “Khi tìm hiểu lần đầu, tôi đã nghĩ, đây là một câu chuyện mang tính thiêng liêng, tôi không muốn hạ thấp nó, không muốn làm hỏng một phần lịch sử vẻ vang của cả một đất nước. Nhưng rồi tôi cũng nhận ra, một phần hay của làm phim cũng là quá trình biến câu chuyện thành của riêng mình.”

2. Chūshingura là gì?

Trong đoàn làm phim, có hai từ được dùng tương đương nhau: Ronin và Chūshingura. Nhưng có sự khác biệt khá quan trọng giữa hai từ này. Ronin là câu chuyện gốc – nhóm Ronin lang thang báo thù, nhưng Chūshingura chỉ cách câu chuyện được kể lại. Khái niệm này hơi giống Shakespeare, câu chuyện có thể được kể theo nhiều cách khác nhau, những chi tiết nhỏ thay đổi, bối cảnh thay đổi, miễn là những yếu tố chủ chốt vẫn được giữ nguyên.

Kuranosuke Ôishi (Hiroyuki Sanada đóng)

Rinsch rõ ràng đang biến câu chuyện thành của riêng mình. Đây không chỉ là một bộ phim kể lại huyền thoại này, mà là một cách chuyển thể đầy tham vọng của Hollywood, cho thêm các yếu tố giả tưởng vào câu chuyện. Rinsch cũng kết hợp nhiều yếu tố phương Tây – như nhân vật Kai của Keanu Reeve – để cho bộ phim dễ tiếp cận khán giả toàn cầu hơn.

3. Truyền thuyết phương Đông còn hấp dẫn hơn truyện của Marvel

Việc kết hợp các yếu tố giả tưởng vào 47 Ronin là một phần lớn của bộ phim này, và tồn tại từ những bản kịch bản đầu tiên.

Nhưng làm thế nào để biến câu chuyện về samurai thành một bộ phim giả tưởng quy mô lớn? Nếu nhìn những phác thảo nháp của bộ phim, rõ ràng các nhà làm phim đã suy nghĩ nhiều về vấn đề này từ đầu.

“Tôi muốn tìm những nhân vật giả tưởng tôi ít biết đến,” Rinsch cho biết. “Tôi biết có loại bia tên Kirin (kỳ lân) nhưng không hề tưởng tượng được con kỳ lân trông như thế này hay võ sĩ Tengu là gì. Tôi không biết chiến binh Tengu là gì, và càng tìm hiểu, tôi càng thấy những truyền thuyết của Nhật Bản có nhiều nhân vật hấp dẫn hơn bất cứ câu chuyện nào mà Marvel có thể tạo ra.”

“Vì thế tôi đã lên ý tưởng, mình có thể làm một bộ phim hoàn toàn mới. Phiên bản 47 Ronin của chúng tôi, câu chuyện Chūshingura của chúng tôi sẽ là một trang sử thi về samurai giả tưởng.”

Phong cách làm phim hơi theo hướng Lord of the Rings hay ngay cả Pan’s Labyrinth – đen tối nhưng vẫn đầy sức mạnh thiên nhiên, bám lấy nền văn hóa gốc. Ví dụ, một trong những cảnh ở đầu phim là một cuộc săn kỳ lân. Nhưng như trailer phim cho biết, 47 Ronin còn khai thác nhiều sinh vật huyền bí phương Đông khác nữa, tạo ra những hình ảnh chưa bao giờ xuất hiện trên phim Hollywood.

Liệu phim có thể vượt qua Marvel? Đó là một lời khoác lác khá lớn – nhưng chắc hẳn chúng ta sẽ có nhiều hình ảnh mới mẻ trong phim này.

4. Lợi dụng tất cả các công cụ

Từ trailer đầu tiên, rõ ràng là bộ phm kết hợp các cảnh quay trên địa điểm thật, kỹ xảo hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt để tạo nên thế giới giả tưởng của mình. Đây là một sự kết hợp tinh kế và không chỉ phụ thuộc vào màn xanh. Ở bãi sau của phim trường Shepperton, họ dựng lên những ngôi làng và cung điện Nhật Bản thời phong kiến, và tất cả được tô điểm trong phần hậu kỳ. Trong quá trình làm phim, họ muốn tận dụng tất cả công nghệ có được.

“Thay vì làm phim như 300 để trông giống như quay phim trước màn xanh,” đạo diễn Rinsch nói, “chúng tôi đã kết hợp tất cả. Chúng tôi sẽ không chỉ làm phim với kỹ xảo và cũng không làm một bộ phim cổ trang đơn thuần. Chúng tôi dựng phông cảnh lớn, trang phục rực rỡ, những cảnh hành động hoành trang và đưa tất cả lên tầm cao hơn với kỹ xảo hình ảnh, những nhân vật đồ họa. Bạn sẽ không phân biệt được đâu là thật đâu là giả.”

Rinsch còn tỏ ra lo sợ một số cảnh dựng thật sẽ bị khán giả nhầm là không thực, vì quy mô của chúng quá lớn khi kết hợp với công nghệ 3D. “Có một số cảnh, khi xem, chúng tôi sợ khán giả sẽ không tin chúng tôi dựng những bối cảnh này thật, và sẽ cho rằng đây đều là màn xanh hết.”

Trang phục là một yếu tố làm bộ phim sống động hơn

5. Phim sẽ khác truyền thuyết gốc

Nếu bạn là một học giả về lịch sử Nhật Bản, bạn chắc sẽ không thể chấp nhận nhân vật của Keanu Reeves. Không có ý đánh giá diễn xuất của anh gì cả, nhưng việc nhân vật của anh tồn tại – một Kai với dòng máu – là sự xuyên tạc rõ ràng. Nhưng anh là một nhân vật quan trọng, cho phép khán giả quốc tế nhìn qua ống kính của anh, vào một thế giới rất mới mẻ.

Đây cũng là một vấn đề được bộ phim đối mặt từ đầu. “Tôi bị cuốn hút bởi một nhân vật đứng ngoài lề,” Reeves thừa nhận. “Anh sống trong xã hội đó nhưng phần nào cũng là người ngoài, dù anh muốn đắm mình vào đó, muốn chiến đấu vì những giá trị đó.”

Nhưng Reeves không chỉ đóng vai một anh chàng người Mỹ ở nước ngoài. “Đây không phải vấn đề chủng tộc. Ta đang nói tới khái niệm người ngoài hơn.”

“Bạn xem phim qua góc nhìn của Kai, nhưng phần nào cũng là qua góc nhìn của nhà làm phim. Tôi không biết khái niệm danh dự và trả thù này có xa lạ quá với khán gia phương tây hay không. Tôi nghĩ một số yếu tố hoạt động trong một nhóm có thể lạ lùng, nhưng tôi không chắc. Còn về những quy định như phải cúi chào đến đâu, có thể khiến mọi người cảm thấy khó hiểu.”

6. Keanu Reeves rất thích 3D

Bầu trời là cảnh thật, không phải kỹ xảo đâu

Khi người viết đến thăm phim trường vào tháng 6/2011, 3D vẫn là một khái niệm mới mẻ ở Hollywood. Giờ đây nó được sử dụng rộng rãi hơn. Chúng ta thấy nhiều phim bom tấn dùng định dạng này, và cả những phim nghệ thuật như Hugo nữa. Trên phim trường đã có nhiều kế hoạch đưa định dạng để khiến 47 Ronin sống trên màn hình. Họ không muốn tạo ấn tượng theo kiểu rồng bay ra khỏi màn hình, mà muốn khiến bộ phim có không khí sân khấu.

“Tôi rất thích định dạng 3D,” Reeves nói. “Tôi có nghe Carl nói một chút về máy quay cần dùng và sự khác biệt với việc quay bình thường… Khi nói tới 3D thường người ta nghĩ tới các thứ nhảy ra khỏi màn ảnh, nhưng thật ra bạn lại có khoảng chìm – họ gọi là thế, tức là phong cảnh – và mọi thứ diễn ra trong khoảng nổi, tức là khoảng không của khán giả.”

“Bạn có thể có hình ảnh nổi lên, nhưng hình ảnh cũng phải có chiều sâu. Khi xem bạn phải cảm nhận được chiều sâu hình ảnh đó và bước vào câu chuyện đó. Như thế cũng giống như bước lên sân khấu nơi diễn viên diễn. Tôi mong chờ những sáng tạo sau này về cách sử dụng 3D.”

7. Võ sĩ đạo là yếu tố quan trọng nhưng khó giải thích

Võ sĩ đạo là các quy tắc đạo đức của các võ sĩ (samurai), một yếu tố quan trọng giúp khán giả hiểu được những gì thúc đẩy hành động của nhóm Ronin. Nhưng đối với khán giả phương tây, đây là một khái niệm khó giải thích. Nó nằm sâu trong một nền văn hóa hoàn toàn khác.

“Tôi cũng không chắc mình có thể hiểu võ sĩ đạo một cách rõ ràng,” Reeves thừa nhận. Dần dần anh cũng tìm hiểu thêm, sau khi làm việc với các bạn diễn người Nhật.

Đạo diễn Carl Rinsch cùng diễn viên Keanu Reeves

Nhưng đạo diễn Carl Rinsch phải đắm mình vào những quy tắc này một cách sâu sắc hơn vì khái niệm này ở trung tâm câu chuyện. Tại sao phải đi trả thù cho người lãnh đạo của mình để giữ danh dự cho ông ta? Khái niệm này với người phương tây thực sự khó hiểu, vì họ luôn nhìn những người ở các vị trí quyền lực với ánh mắt ngờ vực và đa nghi.

“Chúa của tôi bị giết và tôi đi báo thù,” đạo diễn giải thích. “Làm thế nào để tôi tự giải thích khái niệm này cho bản thân? Là người phương Tây, chúng ta bầu cử cho người lãnh đạo và đến lúc đó ta cũng chẳng còn tin tưởng được họ. Nếu họ bị ám sát thì thôi, chúng ta đi bầu người khác thế vào. Chúng ta luôn có cái nhìn đa nghi với quyền lực. Vì thế, khái niệm rằng khi người nắm quyền chết tức là mọi thứ đang chực sụp đổ, và chúng ta phải hy sinh tất cả vì báo thù, vì danh dự của họ, đó là điều khó hiểu. Tôi phải chuyển sang tự hỏi bản thân, nếu người bị giết là cha tôi thì sao? Tôi sẽ làm gì? Bạn có thể đánh đổi những gì để báo thù cho cha mình?”

Bí quyết làm nên thành công của bộ phim là các nhà làm phim chuyển tải những khái niệm này có tinh tế hay không.

8. Đây cũng là một câu chuyện tình

Đây không chỉ là một bộ phim về báo thù khát máu. 47 Ronin còn là một câu chuyện tình, giữa Kai và Mika.

“Khi còn bé, tôi gặp công chúa. Giữa hai chúng tôi có một mối quan hệ gần như mối tình đơn phương. Chúng tôi không thể đến bên nhau.”

9. Keanu Reeves dùng kiếm khá cừ nhưng không bằng Hiroyuki Sanada Là một phim về samurai, kiếm là vũ khí thông dụng và Reeves cũng trở nên khá thành thạo.

“Năm ngoái tôi mới bắt đầu luyện kiếm katana,” Reeves nói.

“Nhưng Hiroyuki Sanada rất tuyệt với cây kiếm này. Tôi còn nhớ có lần chúng tôi thử máy quay và tôi hỏi anh ấy đã đóng bao nhiêu phim samurai rồi. ‘Hai mươi.’ ‘Thế à.’ Sau này khi tôi hỏi anh ấy đóng bao nhiêu phim samurai thì anh ấy lại bảo là 30.”

Ai sẽ thắng cuộc?

10. Không có cái kết có hậu… ít nhất là không nên thế

Cái kết câu chuyện 47 Ronin khá nổi tiếng.

Sau khi báo thù, các Ronin tự sát theo quy tắc võ sĩ đạo. Nhưng Rinsch phải làm thế nào khi ở Hollywood họ luôn muốn các phim mới phải có khả năng được biến thành phim nhiều phần?

Rinsch kiên quyết rằng bộ phim sẽ bám sát nguyên tác về cái kết. “Bạn không thể có cái kết nào khác,” Rinsch nói. “Nhưng thế sẽ là làm mất cái hồn của cả câu chuyện. Bạn không thể phản bội quy tắc chính cảu câu chuyện. Không thể bảo là, thôi họ sẽ không chết nữa, báo thù xong rồi thì đi nghỉ, để đấy để còn có phần hai, có thể trong phần hai họ mới chết. Không thể làm thế được. Vì thế, tôi cho rằng cái kết này là cái kết can đảm từ phía Universal.”

Nhưng khán giả phương Tây có hiểu được không? Khái niệm tự sát vì danh dự có làm thỏa mãn được họ trong một phim bom tấn?

“Vấn đề với phim của Hollywood là chúng ta không có vấn đề gì với việc giết người. Butch Cassidy and the Sundance Kid, chẳng sao cả. Cả Thelma and Louise, không sao. Nhưng chúng ta giết người trong trạng thái chống đối, thách thức. Nhân vật bước vào một cơn mưa đạn để chứng minh điều gì đó. Tuyệt! Nhưng một cái chết nghiêm trang, đây là công lý, tôi đã giết người và thay vì vui mừng, tôi phải trả giá. Tôi nghĩ, ít nhất với bản thân tôi, tôi thấy khó chấp nhận. Nhưng tôi nghĩ vì thế chúng tôi sẽ thành công với khái niệm này.”

Chúng ta sẽ không phải đợi lâu để biết xem Rinsch có thực sự thành công không. 47 Ronin ra rạp vào dịp Giáng sinh 2013.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com

Nguồn: IGN

The Face Shop Vietnam Những Điều Bạn Cần Biết!!! / 2023

The Face Shop cung cấp rất nhiều các dòng sản phẩm khác nhau và đa dạng từ những sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da đến đồ make up, trang điểm. Các sản phẩm của hãng đều được chiết xuất từ thành phần nguyên liệu tự nhiên và lành tính.

Sản phẩm dưỡng da: Tinh chất dưỡng The Smim Radiance Collagen Essence, kem dưỡng mắt Myeonghan Miindo Hwansaenggo Gold Eye Cream, xịt khoáng The Therapy AirBrush Essential Mist, kem dưỡng ẩm Chia Seed No Shine Hydrating Cream…

Sản phẩm trang điểm: Gel kẻ mắt Face It Maxx’ Eye Gel Liner, phấn phủ kem 60 Sec Manet Pact SPF50 PA+++, kem che khuyết điểm Concealer Dual Veil, phấn phủ bột Bare Skin Mineral Cover Powder SPF27 PA+++…

Sản phẩm làm sạch da: Kem tẩy trang Rice Water Bright Cleansing Cream, tẩy tế bào chết đu đủ Mild Papaya Peeling, nước tẩy trang Chia Seed Fresh Cleansing Water, sữa rửa mặt trị mụn Clean Face Acne Solution Foam Cleansing…

Sản phẩm chăm sóc toàn thân: Kem dưỡng thể Perfume Seed Soft Body Cream, gel tắm Perfume Seed Rich Creamy Shower, sữa tắm Raspberry Framboise Body Wash, sữa tắm chiết xuất xoài Himango Lovely Moisturizing Mango Shower Gel,…

Các sản phẩm của The Face Shop đều có bao bì được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Mỗi một dòng sản phẩm hay một bộ sưu tập của hãng tung ra lại có một packaging khác nhau.

Cũng chính nhờ sử dụng các nguồn dưỡng chất tự nhiên nên các sản phẩm của thương hiệu đình đám Hàn Quốc này thường không có mùi hắc hay nồng mà có mùi hương khá nhẹ vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, vì sử dụng các thành phần thiên nhiên nên hiệu quả của các dòng sản phẩm cần trải nghiệm sau 1 thời gian mới thấy kết quả rõ nét.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng với chất lượng sản phẩm ổn định như vậy thì giá thành của The Face Shop sẽ khá cao. Tuy nhiên, đây là một thương hiệu thuộc tầm trung, bởi vậy giá thành sản phẩm của hãng cũng ở mức khá phải chăng và không quá đắt, phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình. Đặc biệt, các cô nàng học sinh, sinh viên đều rất thích các sản phẩm hãng.

Sữa rửa mặt Rice Water Bright Foaming Cleanser là một dòng sữa rửa mặt làm sáng da vô cùng nổi tiếng của The Face Shop. Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần nước gạo giàu vitamin giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm sạch da và giúp làn da thêm trắng mịn.

Herb Day Cleansing Cream là dòng tẩy trang khá nổi tiếng của The Face Shop với công dụng tẩy trang, làm sạch bụi bẩn trên da và giúp da được khô thoáng. Sản phẩm tẩy trang này có kết cấu dạng sáp với các hạt mịn cùng các thành phần lành tính, không gây kích ứng cho da.

Green tea – Trà xanh: giúp chống lão hóa

Aloe – Lô hội: Cung cấp độ ẩm, mang lại sự tươi mát cho làn da

5 combined cereal: nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm

Fruit mix: Giúp da sáng hồng và cấp ẩm

Sữa dưỡng ẩm The Face Shop Chia Seed Hydrating Emulsion là sản phẩm dưỡng da phù hợp với đối tượng khách hàng từ 20 tuổi trở lên. Sản phẩm này có thể sử dụng thích hợp với mọi loại da khác nhau. The Face Shop Chia Seed Hydrating Emulsion có chiết xuất từ hạt chia nguyên chất giúp da được cấp ẩm, se khít lỗ chân lông và trở nên mịn màng hơn. Dòng kem dưỡng ẩm này của hãng là một sản phẩm best seller được rất nhiều các tín đồ làm đẹp và blogger nổi tiếng yêu thích.

The Face Shop Designing Eyebrow Pencil là dòng sản phẩm chỉ kẻ mắt đã vô cùng quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên. Không chỉ có mức giá hạt rẻ, dòng chì kẻ mắt này còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời. The Face Shop Designing Eyebrow Pencil được thiết kế hình thỏi dài truyền thống với hai đầu: một đầu chỉ và một đầu chổi tán giúp việc kẻ lông mày của các cô gái trở nên dễ dàng hơn.

– Địa chỉ: 191 Chùa Bộc, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 35643670

– Địa chỉ: 121 Khâm Thiên, P.Thổ Quan, Q.Đống Đa, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 35162971

– Địa chỉ: 54A Nguyễn Chí Thanh, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 32003657

– Địa chỉ: Số 130B Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

– Điện thoại: (024) 6664 3238

– Địa chỉ: 31 Xuân Thủy, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 6664 6479

– Địa chỉ: Gian hàng BN 08, tầng 1, TTTM BigC Thăng Long, số 222 đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

– Điện thoại: (024) 6664 4479

– Địa chỉ: Gian hàng L1-K8, Tầng L1, TTTM Vincom Center Trần Duy Hưng, đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 7301 6468

– Địa chỉ: Số 7-9 Nguyễn Văn Linh, chúng tôi Thụy, chúng tôi Biên, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 62573455

– Địa chỉ: T143 Tầng 1, TT Mua Sắm Aeon Long Biên, 27 Cổ Linh, Q. Long Biên, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 66660960

– Địa chỉ: TTTM Vincom Mega Mall-Hoàng Gia, số 72A, Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 62620568

– Địa chỉ: 176 Kim Mã, chúng tôi Đình, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 37265007

– Địa chỉ: Gian hàng F2-B14, Tầng 2, Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, P. Cống Vị, chúng tôi Đình, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 32676007

– Địa chỉ: Lô L1- K9, Tầng L1 TTTM Vincom Center Liễu Giai, số 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, TP.Hà Nội

– Điện thoại: (024) 7300 7379

VINCOM TIMES CITY

– Địa chỉ: Vincom Times City, 458 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 6664 3239

– Địa chỉ: Gian hàng 18B, 91 Bà Triệu, chúng tôi Bà Trưng , Hà Nội

– Điện thoại: (024) 22206066

– Địa chỉ: Gian hàng DO-20, tầng G, TTTM The Garden, khu đô thị The Manor, Đường Mễ Trì, P.Mỹ Đình 1, chúng tôi Từ Liêm, Hà Nội

– Điện thoại: (024) 3212 3588

– Địa chỉ: TTTM BigC Hồ Gươm,110 Trần Phú, P.Mỗ Lao, Q.Hà Đông, Hà Nội.

– Điện thoại: (024) 7300 0886

– Địa chỉ: Lô số T105-2, Tầng 1, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Tổ dân phố Hoàng Văn Thụ, Khu đô thị Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội.

– Điện thoại: (024) 7300 5879

– Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, P. N Cư Trinh, Q. 1, Tp HCM

– Điện thoại: (028) 39255967

– Địa chỉ: 294 Hai Bà Trưng, P. Tân Định, Q. 1, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 38202325

– Địa chỉ: 70-72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 39369308

– Địa chỉ: Số 81 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 38293.058

– Địa chỉ: Số 4 Tôn Thất Tùng, Bến Thành, Q.1, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 39260431

– Địa chỉ: Tầng hầm B1 (B106), TTTM TaKaShimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 3636 1786

– Địa chỉ: Tầng 1, TTTM Vincom, 159 Xa lộ Hà Nội, P.Thảo Điền, Q.2, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 38989199

– Địa chỉ: 88 Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 7300 2036

– Địa chỉ: 463 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 35264382

– Địa chỉ: Số 6 Cao Thắng, P.5, Q.3, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 38322095

– Địa chỉ: 192A Cách Mạng Tháng 8, P.10, Q.3, Tp. HCM

– Địa chỉ: 126 Hùng Vương, P. 12, Q. 5, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 66818923

– Địa chỉ: 79 Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (028) 3950 9995

– Địa chỉ: 469 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q 7, Tp HCM

– Điện thoại: (028) 37753700

– Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên,P.Tân Phú, Q.7, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 54137754

– Địa chỉ: Số 1058 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Q.7, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 37753595

– Địa chỉ: Gian L1-K7, T1 TTTM Vincom, 50 Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, Q9

– Điện thoại: (028) 37308869

– Địa chỉ: 174 Ba Tháng Hai, P 10, Q.10,Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 38627090

– Địa chỉ: Gian hàng K1-07, tầng 1, Trung tâm thương mại Vạn Hạnh, số 11 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (028) 2253 4557

– Địa chỉ: 62 Ông Ích Khiêm, P.14, Q.11, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 38616116

– Địa chỉ: 968 Đường 3/2, P.15, Q.11, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 62521108

– Địa chỉ: Số 27M Nguyễn Ảnh Thủ, khu phố 1, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12

– Điện thoại: (028) 37185990

– Địa chỉ: 15-17 Cộng Hòa, P4, Q.Tân Bình, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 38110603

– Địa chỉ: 97 Phạm Văn Hai, Phường 3, Quận Tân Bình

– Điện thoại: (028) 39918009

– Địa chỉ: 1/1 Trường Chinh, P. Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 38429574

– Địa chỉ: Số 30 Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 6269 2120

– Địa chỉ: 709 Lũy Bán Bích, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú

– Điện thoại: (028) 2253 8683

– Địa chỉ: 519 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (028) 38945696

– Địa chỉ: TTTM Emart Gò Vấp, 168 Phan Văn Trị, P.5, Q.Gò Vấp, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 38956788

– Địa chỉ: Gian 1F22 – TTTM Lotte Mart Gò Vấp, 242 Nguyễn Văn Lượng, P. 10, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (028) 36200902

– Địa chỉ: Số 9 Nguyễn Oanh, Phường 10, Quận Gò Vấp

– Điện thoại: (028) 38950679

– Địa chỉ: L1- Tầng 1 TTTM Vincom, 12 Phan Văn Trị, Gò Vấp, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 7300 2038

– Địa chỉ: Số 127L, Đinh Tiên Hoàng, P.3. Q.Bình Thạnh, Tp. HCM

– Điện thoại: (028) 355 11411

– Địa chỉ: 211 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh

– Điện thoại: (028) 2253 5039

– Địa chỉ: Số 148 Võ Văn Ngân, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, chúng tôi

– Điện thoại: (028) 37222023

– Địa chỉ: Tầng 1 TTTM SENSE CITY- 240-242 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: (028) 7300.2663

– Địa chỉ: Lô G33-7 Tầng Trệt ,TTMS Aeon Bình Tân, Số 01 Đường Số 17A, Khu Phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân

– Điện thoại: (028) 36202315

– Địa chỉ: Lô L1- K4A, tầng L1, tòa nhà TTTM Vincom Plaza Hải Phòng, số 01 Lê Thánh Tông, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

– Điện thoại: (0225) 7300 468

– Địa chỉ: TTTM Cát Bi Plaza, số 1 Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng

– Điện thoại: (0225) 3833229

– Địa chỉ: Thuỳ Dương Plaza, Lê Hồng Phong, Đông Khê, Hải Phòng

– Điện thoại: (0225) 3722166

– Địa chỉ: 87 Mê Linh, Phường An Biên, Quận Lê Chân, Tp Hải Phòng

– Điện thoại: (0225) 3.511.116

– Địa chỉ: Lô L1- K6C, tầng L1 Vincom Plaza Imperia Hải Phòng, Khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

– Điện thoại: (0225) 7300 468

– Địa chỉ: 330 Hùng Vương, P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng

– Điện thoại: (0236) 3666234

– Địa chỉ: Parkson Vĩnh Trung Plaza: 255-257 Hùng Vương, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

– Điện thoại: (0236) 3666236

– Địa chỉ: Gian hàng L2-K7, Tầng 2, TTTM Vincom Ngô Quyền – Đà Nẵng, Số 910A Ngô Quyền, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng

– Điện thoại: (0236) 3968 178

– Địa chỉ: 89 Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

– Điện thoại: (025) 1381 8819

– Địa chỉ: L1-K1A, tầng 1, số 1096 Phạm Văn Thuận, Tân Mai,Tp Biên Hòa Đồng Nai

– Điện thoại: (0251) 2814383

– Địa chỉ: Aeon Mall Binh Duong Canary, đại lộ Bình Dương, P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

– Điện thoại: 0274-3787068

– Địa chỉ: 72 Yersin, P. Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương

– Điện thoại: (027) 4246 1468

– Liên hệ: Chị Uyên

– Số điện thoại: 0623.77.567

– Địa chỉ: F55 Võ Văn Kiệt, Phường Phú Thủy, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

– Liên hệ: Chị Giang

– Số điện thoại: 0919772299

– Địa chỉ: 26 An Dương Vương, P. 7, TP. Cà Mau

– Liên hệ: Chị Hạnh

– Số điện thoại: 0917113796

– Địa chỉ: 09 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Tp. Cà Mau, Tỉnh Cà Mau

Đại lý THEFACESHOP Cần Thơ- Sa Sa

– Liên hệ: Chú Nam

– Số điện thoại: 0918727268

– Địa chỉ: 76 Nguyễn Đức Cảnh, P. Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ

– Liên hệ: Chị Ngọc Quyên

– Số điện thoại: 0917200872

– Địa chỉ: Số 01, Đại lộ Hòa Bình, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

– Liên hệ: Chị Phương

– Số điện thoại: 0918713513

– Địa chỉ: 140 Nguyễn Trung Trực, Khu Phố 3, Phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang

– Liên hệ: Chị Như

– Số điện thoại: 0907832587

– Địa chỉ: 68/2 Trần Hưng Đạo, phường 6, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

– Liên hệ: Chị Như

– Số điện thoại: 0907832587

– Địa chỉ: Kiosk số 05 – Trung tâm thương mại Big C Go Mỹ Tho – 545 Lê Văn Phẩm, Phường 5, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

– Địa chỉ: TTTM VINCOM QUẢNG BÌNH – L2-K2, Đường Quách Xuân Kỳ, P. Hải Đình, TP. Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình.

– Điện thoại: 0962 156 215

– Địa chỉ: Lô 117 Nguyễn Trãi, Phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

– Điện thoại: 0237.327.5678

– Tên người đại diện: Đinh Thị Trang

– Địa chỉ: 228 Trần Hưng Đạo, Phường Tiền An, TP. Bắc Ninh

– Điện thoại liên hệ: 0919.349.986

– Địa chỉ:162A Phan Đình Phùng, Phường 02, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

– Điện thoại: 0819.111.162

– Địa chỉ: 166 Nguyễn Thái Bình, Phường 03, TP. Tân An, tỉnh Long An

– Điện thoại: 0939.798.904 – 0919.297.969

Địa chỉ: Số 93, đường Võ Văn Tần, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02716.511.999

Nhìn chung, thương hiệu The face Shop là một hãng mỹ phẩm mà mọi cô nàng đều nên thử một lần với những sản phẩm thiên nhiên lành tính và an toàn. Tạp Chí Làm Đẹp sẽ liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi cũng như các ưu đãi hấp dẫn của các thương hiệu .

47 Ronin Interview: Keanu Reeves Talks Action Sequences On Set / 2023

I’ll admit to being a big fan of Keanu Reeves. Like most of you, I grew up watching his movies: Bill & Ted, Point Break, Speed, The Matrix, My Own Private Idaho, Constantine, Dracula, and so many others. So when I was invited to London to visit the set of with a few other online reporters, I was very excited. Thankfully, what I saw looked very cool. The level of detail on the costumes, massive practical sets, and in every other behind-the-scenes detail made me think director Carl Rinsch was bringing something to life that has never been done. I’m genuinely excited to see the finished film on Christmas Day.

During a break in filming, Reeves sat down with me and my fellow online reporters for an interview. He talked about why he wanted to be in the film, learning Japanese, his character, how the project changed along the way, filming in 3D, training for the action, and so much more. Hit the jump for what he had to say.

Before going any further, if you haven’t seen the latest 47 Ronin trailer, I’d watch that first:

Question: Did you actually learn Japanese or just learn your lines in Japanese?

KEANU REEVES: I’m sure Carl [Rinsch] explained. He wanted to have the actors speak with a native feeling. So I try, when we do the Japanese takes, to be as familiar as I can with the dialogue in Japanese. I’ve been getting some instruction on pronunciation. It’s been fun. To play a scene, it’s so fantastic with the Japanese actors. It must be fun, as well as challenging. I know personally, it’s always exciting for me, for the idea of acting in another language.

But it has its challenges. Often times when we get changes in the script at the eleventh hour, it becomes kind of scary because you’ve worked so hard to figure out this chunk of dialogue and then someone says, “Well, how bout this?” and that’s very challenging. But it’s been fun to try and almost have a sense of even a simple expression. I had a line with Hiro Sanada and I just had to say, “You are samurai.” [Says Japanese translation] It had such a different…I mean still to say, “You are samurai.” To convey that.

What first attracted you to the film?

REEVES: The story. When I first read the script, it had kind of the largesse of a Western. The character that I played, this outsider seeking to belong…I always talk about it as a story of revenge and impossible love. For drama, that’s good stuff. It sucks in life, but in a movie that’s good stuff. So I was drawn to that. I was drawn to this guy who’s an outsider, who is involved in this culture but is outside of the culture and wants to belong, and who has the chance to fight for it, the way of belonging by fighting for the cause. I found that interesting and a good story.

You’ve been involved with this for so long. How has the vision or ideas changed since Carl came on board? Has it changed a lot since the original script?

REEVES: I only saw way in the beginning when Carl had some conceptuals that he showed me. They had some boards and look at certain costumes, and temples and some locations. Then, to go from storyboards for sequences like the Kirin hunt…there’s the hunt of this beast in the opening section of the film, and then when I got to London in January, Jan Roelfs had started to realize it and was building it from conceptual to pre-vis. I was impressed by the scale and invention. It was one of the things that drew me to the story, the scale of it. Have you taken a look at the sets? It’s cool. I like the idea of actually being in a place and filming something. I’ve worked in the construct before, and I enjoy that as well, but it’s nice to have flesh and blood and walls, even if they’re made out of paper or plastic.

Is the approach to the action as unique as the rest of the story? How does the training and 3D factor in?

REEVES: I’m really digging the 3D. I overheard what Carl was saying, a little bit, about the size of the cameras and going back to a traditionalistic… which is a weird word because it’s only something that you can look at something from the past, but the thing that I like about and what I’m finding is when I watch it in the way that John Mathieson, the lighting and camera man, is working is 3D…often times when we think of 3D we think of things coming out of the screen, but actually, you’ve got this zero, this negative space, what they call the negative space, which is the scene, what’s being filmed in the positive space of the audience. As you can have things come out, you can have all of this depth. With this “traditional classicism,” you get this scene and there’s such a grand story, like those sets. Now you’re looking and you can feel depth and go inside that story. It’s like walking on to the stage while actors perform, in a way. I really liked how they’re using the immersive potentials of 3D. It’s beautiful.They’re taking risks. Did you see what’s going on out there? I haven’t seen that. There’s that and there’s some real grittiness with the Dejima sequence. So there’s a lot of different looks. Locations, the outdoors, the temples, where people live. I get taken to this place called Dutch Island, which has its own thing. So that aspect’s been really great to be a part of that.

Action-wise, late last year I started picking up katana and we had some training. Hiroyuki Sanada is pretty fantastic with a sword. Films like The Twilight Samurai, Last Samurai. I kinda grew up with Sonny Chiba. I remember we were doing a camera test and I was like, “So, Hiro, how many samurai films have you done?” “Twenty.” “Okay.” Later I asked him, “How many have you done, again?” and he went, “Mmm, 30.”And one day in Los Angeles in training, he came over because he wanted to speak about the work. He warms up a little bit and I’m taking lessons from this gentleman, Tsuyoshi [Abe] and so he says to Tsuyoshi, “Do overhead strike.” And Sanada goes and there’s the blade against his Adam’s apple. I go, “Okay…there’s the bar.” [laughs] I haven’t reached it.

But he’s so fantastic. What’s great about working with someone who’s so experienced is he’s very generous with help. “Look here, put your balance here, move like this, checking form.” He’s great with all of the cast and everyone, he’s making sure everything’s right. How do you wear your swords? He’s [Kuranosuke] Oishi. He’s this guy who’s looking out for everybody. He’s looking out for Ako, he’s looking out for the cast, he’s looking out for the production. We’ve had one fight together and they did these shots on Phantom, which is this high-speed digital camera. I’m kind of like this caveman. In super slow-motion, we have this sequence. Every line is so beautiful and I’m like [yells]. So hopefully that’ll be a nice contrast. And they’re trying to have traditional two-handed sword. Hiroyuki’s really paying attention to that. And then I’ve got this other past, I’ve got other training where I go into one-hand stuff.

Is there any wire work?

REEVES: There’s one sequence where they’re doing a bunch of it. I’ve only done one wire so far. It was nice to get into the saddle. I had to do this thing where we’re escaping. I have to jump from this elevated element and jump down into these guys. That was fun. I don’t get to do some of the 60 somersaults. But there’s another sequence where they’re doing some wire stuff. This is more earthbound.

47 Ronin is so Japanese in the way that it approaches honor and sacrifice; it’s not what we’re used to in the West. Is Kai the character that lets us begin to understand Bushido? Is that what his role is?

REEVES: I would think so, yeah. Yes and no. These actors walk on the floor and you get it, you know? On some of the more obvious aspects of it: honor, placement, status, composure, how to express yourself. The idea of honor, being a samurai, one of the interpretations is to serve. Oishi, Sanada-san’s character, does that.You see some of it from Kai’s perspective, but mostly it’s from the filmmaker’s perspective. And I don’t know if it’s so foreign to Western audiences, the idea of honor and revenge. I think maybe some of the behavioral collection, but maybe not, I don’t know. In terms of how deep you bow? Maybe. Or when do you reveal something. Like how do you express doubt or intimacy, you know?

What kind of research did you do to understand Bushido?

REEVES: I don’t know if I understand Bushido, but for me it’s…I watched a lot of samurai films. Spending time with the actors, spending time with Hiro. I just talk about, in this scene, what can we do? Hiro gave me a nice afternoon where I said, “Okay, the bows. What are we doing?” [laughs] I went to school with the different ways to sit and where to put hands and what levels to pay respect. Some of chúng tôi The Way of the Samurai and reading a little bit on Japanese thought and perspective.As an example, a lot of people have spoken about, “Is what the 47 Ronin did, correct? Should they have fought that night? Should they not have fought that night?” There are some people who say, “They should have fought that night and died trying.” And then there are other people who say, “What they did was okay, they came back.” And that’s that conversation.

When you say “fought that night,” you mean, “not planned for a year?”

REEVES: Yes, like that night, as soon as what happened… historically, they killed Lord Asano [Naganori] very quickly, if not less than twenty-four hours. He had one appeal and then it was done. Nothing happened to Kira [Yoshinaka]. And that was an outrage! But it’s also different because historically it took place in Edo, or Tokyo, and here it’s outside of that arena. So there are different rules. But historically, should they have done it that night or should they not have?

You’re working with a lot of Japanese actors. Have you had any conversations with them about the version of the story you’re doing and the fantasy element?

REEVES: Everyone here who’s doing the film likes the idea of a reinterpretation, likes the idea of telling the story but also making a Hollywood movie and making it fantastical. Penny Rose can talk about that, Jan Roelfs can talk about that, in terms of what are they building to the specs, what are they playing with with costume, what are they keeping, what are they changing, what knots are they doing, etc. And to the story, it’s so different, the circumstances. We’re really playing with some of the bigger ideas of the story.

I was wondering if there were purists out there who don’t want to see a different takes on it.

REEVES: Well, then they should watch Chushingura. That’s a wonderful work. For me, 47 Ronin, the story is a national holiday. It’s huge there. There is that story and I think hopefully with this interpretation, some people will have fun with like, “Oh my God, they did the colors of Lord Asano. Look at those. Or they did that part of it or, Chikara [Oishi] is represented in that one.” We’re doing little pieces, so it could be very high end 47 Ronin drinking game, you know? [laughs]“Chikara did that! Look, he’s with the arrow!” and then you have a drink. Or if you’re studying it in a university or school, that could be the test. How many things do you see in the Hollywood version, do a contrast and compare on Chushingura and 47 Ronin.

Feudal Japan was very xenophobic so obviously Kai’s status as a half-breed is going to be really important. Can you talk about how his race informs his character and his story?

REEVES: It’s kind of non-race specific. It’s more about the “other.” In the story I’m discovered by Lord Asano and Oishi when Kai is thirteen years old. We come to learn that, not til later, that he escaped from this place but he’s different. Oishi comes up to me and I’m kind of disheveled and distraught and exhausted by this stream, and I pull a knife on him. He takes my hand and he’s going to use it against me, we haven’t shot the scene yet, or he’s going to stab me. Lord Asano says, “Stop.” Oishi says, “My Lord, it’s a devil!” And Lord Asano says, “It’s a young boy.”

So we’re showing Lord Asano as being someone who is not xenophobic, someone who has a bigger idea. Ako is this kind of Camelot. I get taken in and then we’re shown in the next sequence when I’m older and I’m a tracker. I’m tracking this beast and they’ve found a utility for me. We show that I’m treated differently by different people. Also, when I’m a young boy, I see the princess and the princess sees me. And there’s this moment where she brings me food and then we have this kind of connection that becomes unrequited love. We can’t be together; there’s a certain place we can’t go. And there’s some samurai who, I’m a dog. And then there’s some who, like Oishi, “He’s a tracking dog.” And then we learn that he can fight. Ha! We learn where I came from, this place where I came from. He needs my help.

For Kai, part of the story is finding the acceptance of the Ronin. Theirs is a story of revenge. Is yours revenge but also proving yourself?

REEVES: It’s interesting. We end up having the same goal. I think by my actions, they learn about Kai, some of his grace as well as his ferocity and his commitment to what they’re doing. It’s 47 guys. In the end, they accept him, they take a blood oath. I think they have this commonness, this common goal; the idea of honor and revenge. I get a certain kind of acceptance. But there’s a line; I can’t take the princess out for dinner.

How do the set pieces compare to some of the other action movies you’ve been in?

REEVES: Speed and Point Break were a lot of running and jumping. And then The Matrix trilogy had a lot of fights and wire work and green screen elements. In this piece, there’s a little running and jumping and some fights, so it’s a blend.

I always like hearing you talk about Point Break.

REEVES: Yeah, Point Break is fantastic! That was my first time. I got to work with the great stunt coordinator, Glenn Wilder, and he was the guy who just said, “We can put you in it. Go! We can put you there.” And then I worked on Speed and Gary Hymes was like, “We can really put you there!” And then I worked on The Matrix and they were like, “You can do it!”

Here’s more from my 47 Ronin set visit:

About The Author

47 Ronin: Tình Yêu, Lòng Trung Thành Trên Cả Mạng Sống / 2023

47 Ronin (tựa chiếu rạp ở Việt Nam từ 24-12: Cuộc chiến giành lấy sự bất tử) là một bộ phim tiêu biểu cho sự pha trộn giữa chất liệu truyền thống của dân tộc Nhật Bản với cách làm phim giải trí bom tấn đúng kiểu Hollywood hôm nay.

Bộ phim có cốt truyện được lấy cảm hứng từ một truyền thuyết nổi tiếng ở Nhật Bản từ thế kỷ 18: chuyện về 47 ronin (tức những võ sĩ samurai mất chủ) cầm đầu là Oishi đã báo thù cho lãnh chúa chủ nhân Asano bị ám hại rồi thanh thản tự sát bằng nghi thức mổ bụng (seppuku) theo đúng phẩm chất samurai.

Huyền thoại 47 ronin được lưu truyền cho đến tận ngày nay không chỉ vì có ngôi đền thờ Sengakuji mà người Nhật Bản và du khách thập phương vào ngày 14-12 hàng năm vẫn đến chiêm bái. Đã có vô số bộ phim, tác phẩm nghệ thuật ở Nhật được dựng nên từ cốt truyện này.

Đến phiên hãng Universal tái hiện lại 47 Ronin với dàn diễn viên nồng cốt xứ Phù Tang nhưng đưa siêu sao loạt phim Ma trận (Matrix) Keanu Reeves vào vai Kai – một kiếm sĩ “con lai” mang hai dòng máu phương Đông và phương Tây, đồng thời cho thêm yếu tố siêu nhiên, phép thuật ma quái để tăng kịch tính, sự lỳ kỳ và tạo đất dụng công cho những kỹ xảo đặc sắc mà công nghệ làm phim hiện đại ngày nay có thể thực hiện được.

Cảnh các ronin quyên sinh nhẹ tựa hoa đào rơi trong gió cho thấy trong cuộc đời này, có những điều còn quan trọng hơn cả mạng sống và cái chết. 47 ronin – nhưng lời dẫn trong phim: “là tấm gương tuyệt vời nhất về danh dự và lòng trung thành”, chất chứa đầy đủ tinh thần võ sĩ đạo thời xưa kể cả việc “không cướp công” người khác.

Những thế hệ hậu thế có thể kính phục khi theo dõi hành trình báo thù đầy gian khổ và mất mát trong những trận chiến khốc liệt của 47 ronin. Tuy nhiên, bộ phim do Hollywood làm còn sáng tạo câu chuyện tình yêu xúc động giữa Kai và Mika. Keanu Reeves, vì vậy, ngoài đất diễn cho những màn đấu kiếm nhuốm máu còn có nhiều trường đoạn diễn xuất xung đột nội tâm ấn tượng.

Có thể nhắc đến đoạn đầu phim, Kai dù lòng yêu nhưng nén lòng bộc bạch thẳng thắn với Mika rằng một kẻ “con lai” thấp hèn như anh không xứng với địa vị của một công nương như cô. Ánh mắt của Kai đầy đau đớn và nén chặt nỗi thống khổ tình yêu vào sâu trong lòng. Hay ở cuối phim khi Kai nhìn Mika thốt lên: “Anh sẽ tìm em qua nghìn thế giới và cho tới cả vạn kiếp sau…”.

Người anh hùng quả cảm, bậc trượng phu đầu đội trời chân đạp đất, gã lãng tử phiêu lưu khắp chốn… suy cho cùng cũng chỉ mong tìm được một người mình yêu thương để nói lên câu đó mà thôi. Và một người yêu như Mika – dám phá vỡ những nguyên tắc để đem lòng tin tưởng tuyệt đối vào chàng trai mình yêu cho dù anh ta có xuất thân không cùng vai vế.

Thế nên 47 Ronin là một phim giải trí có thể để lại những nghĩ suy cho người xem sau khi đã mãn nhãn với cảnh trí hoành tráng, những trận chiến nghẹt thở, nhiều màn pha kỹ xảo hấp dẫn và phục trang, phong cảnh và kiến trúc đền đài truyền thống Nhật Bản tuyệt đẹp.

Bạn đang xem bài viết 10 Điều Bạn Cần Biết Về 47 Ronin / 2023 trên website Boxxyno.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!